Theo báo chí Hàn Quốc, Son Heung-min kết thúc chương trình tập luyện ở mức xuất sắc, nằm trong top 5 học viên hàng đầu thuộc đơn vị thủy quân lục chiến. 

Điểm số cụ thể của Son Heung-min không được tiết lộ, nhưng được biết chân sút người Hàn Quốc đứng đầu trong số 157 học viên của kỳ tập huấn quân sự lần này.

{keywords}
Hình ảnh binh sĩ Son Heung-min khiến fan thích thú

Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, lễ "tốt nghiệp" không được tổ chức công khai với sự xuất hiện của truyền thông. Sắp tới, đơn vị thủy quân lục chiến nơi từng đào tạo Son Heung-min sẽ cung cấp thêm hình ảnh về sự kiện.  

Khóa huấn luyện quân sự cơ bản được tổ chức từ ngày 20/4, và dành riêng cho những cá nhân có quyền miễn trừ đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm.

Son Heung-min được hưởng đặc quyền này là vì trước đó, anh đã giúp Olympic Hàn Quốc giành huy chương vàng ASIAD 2018. 

Son Heung-min trở về Hàn Quốc tham dự khóa huấn luyện quân sự kể trên sau khi giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn từ cuối tháng 3 vì dịch bệnh COVID-19. 

{keywords}
Son là 1 trong 5 người có kết quả xuất sắc nhất

Tham dự khóa huấn luyện, thủ quân ĐT Hàn Quốc được học hỏi và đào tạo một loạt kỹ năng từ bắn súng, sử dụng lưỡi lê, kiến thức về sinh học và phóng xạ, kỹ năng chiến đấu cá nhân và huấn luyện sơ cứu. 

Theo tiết lộ của một quan chức, riêng về khoản bắn súng, Son đã hoàn thành rất tốt, với "10/10 phát đều trúng mục tiêu".

Sau khi thực hiện khóa huấn luyện, Son sẽ cần thêm khoảng 544 giờ lao động công ích là hoàn tất nghĩa vụ với đất nước. Ngoài ra, theo xác nhận từ CLB chủ quản Tottenham, anh sẽ trở lại nước Anh trong tháng 5 này.

Video những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Son Heung-min

Thiên Bình