Gia nhập Tottenham từ 2015 đến nay, Son Heung Min trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Gà trống London. Tuy nhiên, anh từng là mục tiêu chỉ trích của Jose Mourinho.

Son Heung Min Mourinho 1.jpg
Son Heung Min từng không khỏi bẽ mặt vì bị Mourinho mắng trước mặt đồng đội, nhưng sau đó 'nể' ông vì cách trị quân

Nhà cầm quân người Bồ dẫn dắt Tottenham giai đoạn 2019-2021 trước khi bị Chủ tịch CLB, Daniel Levy sa thải chỉ 6 ngày trước trận chung kết League Cup, với Man City.

Người ta cho rằng, nếu Tottenham không vội ‘trảm’ Mourinho, họ có thể đã chấm dứt cơn khát danh hiệu từ 2008.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn bằng tiếng Hàn với EAFC mới đây, Son Heung Min nhớ lại cảnh từng cảm thấy bẽ bàng vì bị Mourinho mắng ngay trước mặt các đồng đội và còn đuổi anh khỏi sân.

Tuy nhiên, sau đó Mourinho đã nhắn tin xin lỗi Son Heung Min và giải thích lý do sao ông lại nhắm vào anh như vậy. Điều này làm sáng tỏ bầu không khí giữa 2 người và khiến chân sút người Hàn Quốc cảm thấy thoải mái hơn, khi Mourinho gọi anh là cầu thủ hay nhất của Tottenham.

son heung min.jpg
Son Heung Min là chân sút số 1 của Tottenham lúc này, chỉ tiếc anh vẫn chưa thể chiến thắng danh hiệu nào cùng đội bóng London

Có lần Mourinho đã mắng tôi trong trận đấu. Ông bảo rằng, tôi nghĩ cậu không muốn chơi một trận đấu với những đội như Burnley và Stoke (một trận đấu khó khăn) trước mặt cả đội. Điều đó khiến tôi rất buồn. Tôi thậm chí còn không phải là đứa trẻ 18-19 tuổi để bị đối xử như vậy.

Nhưng sau trận đấu, ông ấy nhắn tin cho tôi. Ông nói, tôi biết là cậu hiểu rằng tôi không có ý định nhắm vào và làm tổn thương cậu. Nhưng tôi cần đảm bảo rằng những cầu thủ khác không lười biếng. Và tôi cần cho họ thấy bằng cách khiển trách người giỏi nhất trong đội. Với tôi, cầu thủ đó chính là cậu. Sau khi đọc được những lời nhắn đó, tôi cảm thấy thoải mái trở lại”.

Son Heung Min đã ghi được 162 bàn sau 408 trận cho Tottenham, từng ẵm giải Vua phá lưới Premier League (cùng Salah – Liverpool) ở mùa giải 2022, tuy nhiên vẫn trong cơn khát danh hiệu tập thể.

Thành tích tốt nhất mà Son Heung Min cùng Tottenham có được là… về nhì League Cup và Champions League.