Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chính là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt tình đoàn kết, vun đắp tình làng, nghĩa xóm. Nhân dịp ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động, thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách, có công với cách mạng… trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Sơn La phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoàn thành mục tiêu kép. 

Theo đó, ngày 15/11, ông Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 10 hộ gia đình có công với cách mạng, người có uy tín tại xã Cò Nòi và Chiềng Mung, huyện Mai Sơn.

Tại các điểm đến thăm và tặng quà, Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên cấp ủy, chính quyền và nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức, nghiêm chỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để thích ứng an toàn, linh hoạt, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Cũng trong dịp này, ông Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 4 hộ là gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Hồng Ngài (Bắc Yên). 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chá A Của đã động viên cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nếp sống văn hóa, đô thị văn minh; nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cùng ngày, ông Bùi Minh Tân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà của tỉnh cho 10 gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu.

Trưởng ban Nội chính tỉnh đã động viên nhân dân trong xã vượt qua khó khăn, phát huy sức mạnh đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân để phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19. Đồng thởi, tiếp tục khẳng định vai trò tự quản của cộng đồng dân cư trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân; củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của địa phương.

Ngọc Trang
Ảnh: Bảo Phùng