Sơn Tùng đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn để góp mặt tại giải thưởng âm nhạc lớn này.

Sau khi MV Âm thầm bên em lập thành tích đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong một ngày, Sơn Tùng M-TP tiếp tục nhận tin vui khi anh sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải thưởng MTV Europe Music Awards 2015 (EMA).

Để có được cơ hội này, Sơn Tùng đã phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Hoàng Thùy Linh, Giang Hồng Ngọc, Bùi Anh Tuấn và đặc biệt là Đông Nhi. Trong suốt thời gian diễn ra bình chọn, vị trí dẫn đầu liên tục rơi vào tay hai ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, cho đến phút cuối, Sơn Tùng M-TP đã là người chiến thắng.

Sắp tới, nam ca sĩ người Thái Bình sẽ tiếp tục phải đối đầu với những đại diện đến từ các nước Đông Nam Á. Chiến thắng tầm khu vực là một mục tiêu tương đối khả thi với Sơn Tùng M-TP.

{keywords}
Sơn Tùng M-TP

MTV EMA là 1 trong 4 hệ thống giải thưởng danh giá của MTV, được tổ chức thường niên tại một nước châu Âu. Với giải thưởng này, hạng mục Best Worldwide Act từ năm đầu tiên 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á.

Nhờ sở hữu lượt fan lớn và chăm bình chọn mà lần lượt Big Bang (2011), Han Geng (2012), Lý Vũ Xuân (2013) và Chu Bút Sướng (2014) thi nhau đánh bại các đối thủ tên tuổi đến từ các nền âm nhạc lớn để dành chiến thắng ở danh hiệu này.

Vào năm 2013, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử. Cô vượt qua những đối thủ nặng kí từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

Phong Vũ