Em năm nay 21 tuổi, người yêu em 24 tuổi. Chúng em yêu nhau được 1 năm rồi, hạnh phúc nhiều và khổ đau cũng không ít.

TIN  BÀI KHÁC

Chị ơi, khi yêu rồi em mới biết, anh ấy đến với em khi anh và người yêu vẫn chưa chia tay. Anh đã nói dối em là anh bị chị ấy bỏ.

Thời gian tán tỉnh, em cảm nhận anh thật sự quan tâm, lo lắng và yêu em rất nhiều. Và em nhận lời yêu anh.

Sau đó không lâu, chúng em đã sống chung. Chúng em ở với nhau gần 8 tháng rồi.

Anh nhường nhịn, làm tất cả mọi việc, anh không để em phải động tay vào việc gì.

Một thời gian sau, anh bị bệnh, anh nói không thể có con, bệnh này chữa rất tốn kém mà cơ hội có con chỉ là 1-2% thôi.

Em buồn và cũng thương anh lắm. Em yêu anh, muốn lấy anh làm chồng, dù là anh không có con.

Nhưng thời gian gần đây tình cảm của chúng em không như trước. Anh hay cáu gắt, khó chịu với em. Biết tâm lý anh thay đổi nên em nhường nhịn nhiều, không muốn xảy ra cãi vã, giờ đây em là người níu kéo anh.

Nhiều lúc em cảm thấy mệt mỏi, dường như anh không còn yêu em.

Cả hai đã nói những lời làm tổn thương đến nhau quá nhiều và hơn nữa em phát hiện ra anh cũng nói dối em quá nhiều.

Còn một điều nữa, dù sống chung nhưng bọn em không nảy sinh quan hệ nam nữ chị ạ.

Em cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình, và em không muốn ảnh hưởng đến việc học tập của em nữa. Nhưng em vẫn yêu... Giờ em biết phải làm sao?

Hải Ly (Nam Định)

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Hải Ly thân mến,

Những tưởng khi gặp được một chàng trai biết chiều chuộng, nhường nhịn em mọi điều trong cuộc sống, lại biết lo nghĩ cho em hẳn em sẽ rất hạnh phúc.

Nhưng sự thật là khi cả hai sống chung, anh ấy lại cho em biết, anh ấy không có khả năng sinh con. Vì tình yêu, em vẫn chấp nhận anh ấy.

Tuy nhiên, càng ngày tính cách anh ấy càng thay đổi, không còn tuyệt vời như hồi mới yêu. Hai em thường xuyên nặng lời, gây tổn thương lẫn nhau, hơn nữa em còn phát hiện ra việc anh ấy thường xuyên nói dối em.

Tất cả mọi việc từ yêu đương nồng thắm đến việc sống chung, rồi cãi vã diễn ra trong vòng 1 năm.

Qua câu chuyện của em chị cảm thấy, dường như, khi đến với chàng trai ấy em đã không tìm hiểu kỹ mọi thứ xung quanh anh ấy từ tính cách đến các mối quan hệ. Nên em mới dễ dàng bỏ qua việc anh ấy đồng thời yêu người khác và tán tỉnh em mà không cảm nhận gì, để bây giờ nó trở thành một trong số nguyên nhân em và anh ấy xa cách nhau.

Có lẽ, em đã quá mù quáng khi bị anh ấy “cưa đổ” bởi những lời mật ngọt và sự quan tâm, chiều chuộng. Đến nỗi khi biết anh ấy không thể sinh con, em chỉ cảm thấy thương xót và cao thượng chấp nhận anh ấy. Hoặc là tình yêu của em quá lớn, các em đã quá gắn bó, không thể xa cách hoặc là em còn quá trẻ, chưa suy nghĩ thấy đáo nên mới kiên định vấn đề này như vậy. Chị nghĩ, nguyên nhân đầu tiên là không thể, bởi những dòng cuối thư em đã khẳng định, dù sống chung nhưng anh ấy vẫn “giữ gìn” cho em nên cả hai chưa nảy sinh quan hệ gần gũi đến mức không thể xa cách.

Giờ, khi tính cách anh thay đổi, cả hai làm tổn thương nhau, em lại phát hiện anh lừa dối em, lòng tin của em vào anh ấy đã không còn nhưng em vẫn khẳng định, em yêu anh ấy.

Chị muốn nói với em rằng, tình yêu, không thể chỉ dựa vào cảm xúc nhất thời, nó phải được xây dựng từ sự thấu hiểu và lòng tin lẫn nhau thì mới có thể lâu bền.

Nếu em muốn tiếp tục tình yêu này và không băn khoăn suy nghĩ đến chuyện có hay không có đứa trẻ sau này thì em cần phải nói chuyện với người yêu em, phải thiết lập lại niềm tin của bản thân em vào anh ấy và sự tôn trọng của anh ấy với em. Đừng để nói chuyện, trao đổi với nhau dần trở thành cãi vã.

Chị tin, khi em thành thật nói những suy nghĩ của em với anh ấy, anh ấy cũng sẽ thành thật với em. Hãy cho anh ấy thêm một cơ hội để cùng em đi hết cuộc đời.

Chị chúc em hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.