- Tiếp nối tập 4, “Sống chung với mẹ chồng" tập 5 bớt đi những xung đột mạnh mẽ giữa mẹ chồng, nàng dâu. Thay vào đó là trạng thái giữ hoà khí bởi sự “biết điều” của Vân (Bảo Thanh) với mẹ chồng.

Trong đoạn trailer tập 5 của bộ phim, mối quan hệ giữa Vân và bà Phương (NSND Lan Hương) đã có sự chuyển biến tích cực. Nàng dâu trẻ đã có thể đối thoại thẳng thắn với mẹ chồng và ngược lại.

Thay vì tỏ thái độ bức xúc, Vân trở nên nhẫn nhịn và cho qua trước những câu nói ‘xỉa xói’, “bới móc’ của mẹ chồng. Nhờ đó, gia đình đã giữ được mối hoà khí hiếm hoi. 

Tranh thủ lúc bố mẹ chồng đi ăn cưới, Thanh và Vân đã có những giây phút riêng tư hiếm hoi cùng bạn bè. Khi trở về, biết đôi trẻ không tự nấu mà ra ngoài ăn, bản chất kĩ tính của bà Phương trỗi dậy. Bà tỏ thái độ không hài lòng và nhắc nhở con không ở đâu ăn uống đảm bảo như ở nhà, bởi muốn dành cho con trai những điều tốt nhất.

{keywords}
Khoảnh khắc hạnh phúc hiếm hoi của cặp đôi trẻ trong tập 5, "Sống chung với mẹ chồng"

Ở một diễn biến khác, Trang - bạn thân của Vân lại là hình ảnh đối lập. Cô khá bức xúc với sự ghé thăm bất tiện của mẹ và em gái người yêu. Khác với mẹ chồng Vân, mẹ chồng Trang là người hiền lành, nhẹ nhàng, đó là lý do khiến nàng dâu tương lai luôn lấn lướt và tỏ thái độ không vui sau lưng.

Diễn biến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ đi tới đâu? Tất cả sẽ dần được hé lộ trong tập 5, “Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45 tối nay trên kênh VTV1.

Quỳnh Anh