RT đưa tin, màu sắc của nước sông biến đổi là do cá chết từ một trang trại nuôi cá hồi gần đó. Một chính trị gia địa phương thậm chí ví cảnh tượng này giống như trong một bộ phim về người ngoài hành tinh.

Vụ kiện được đưa ra sau khi cư dân vùng Karelia, gần Phần Lan và cách thủ đô Moscow khoảng 800km, gửi ảnh và video tới Sở Tài nguyên địa phương, nơi bị chính trị gia Andrey Rogalevich cáo buộc đang phớt lờ thảm họa.

Sự phản đối kịch liệt đã buộc các điều tra viên phải tới trang trại cá. 

{keywords}
Andrey Rogalevich đăng hình ảnh dòng sông máu lên mạng VK.

Viết trên mạng xã hội VK, ông Rogalevich tiết lộ, người dân Karelia than phiền về trang trại cá này từ hồi mùa xuân, nhưng qua kiểm tra, các nhà chức trách không thấy có gì sai trái. Nhiều tháng sau, thị trấn Segazha bỗng thấy xuất hiện dòng sông đỏ thẫm chạy qua.

Con sông này, vốn là nguồn nước sinh hoạt của địa phương, đã bị nhuốm máu, mỡ và chất cặn bẩn. Theo luật, chất thải lỏng phải được xử lý và sau đó được quản lý bởi một tổ chức đặc biệt chuyên bơm và xử lý nước thải.

"Dù họ có cố thuyết phục tôi thế nào, rõ ràng môi trường sinh thái vẫn đang bị coi thường. Phong cảnh, suối và sông đều biến thành địa điểm quay phim cho các cảnh quay trên sao Hỏa", RT dẫn lời chính trị gia này bình luận.

Ông Rogalevich ước tính thiệt hại lên tới hàng triệu Rúp, và Sở Tài nguyên thừa nhận sự phát triển của cây cối ở vùng lân cận bị ảnh hưởng nặng. Cơ quan này chỉ ra rằng, đây không phải lần đầu tiên một trang trại cá hồi bị bắt được đang vi phạm quy định tương tự. Trường hợp vi phạm năm 2016 đã phải nộp phạt 150.000 Rúp (2.000 USD).

Thanh Hảo

Ái nữ khoe ảnh gia đình chụp Giáng sinh với ông Trump

Ái nữ khoe ảnh gia đình chụp Giáng sinh với ông Trump

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chia sẻ bức ảnh chụp gia đình cô với cha nhân dịp Giáng sinh.

Ngắm biệt thự nổi 600m2 độc nhất vô nhị trên biển

Ngắm biệt thự nổi 600m2 độc nhất vô nhị trên biển

Một doanh nhân Trung Quốc chỉ mất 4 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 tỷ đồng) và một năm để xây cho mình một biệt thự nổi độc đáo, rộng tới 600m2 ở ngoài biển.