Theo báo CGTN, tính đến 2h chiều 26/7, hồ chứa Tam Hiệp ghi nhận dòng chảy tối đa 50.000 m3/giây và dự kiến sẽ lên tới 60.000 m3/giây trong đêm.

Mưa lớn từ chiều 25/7 tấn công khắp huyện Jianshi ở Enshi thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Huyện này đã ngập ứ nước vì lượng mưa không ngớt lên tới gần 180mm.

{keywords}
Dòng chảy vào hồ chứa Tam Hiệp tăng mạnh. 

Sáng ngày 26/7, chính quyền địa phương đã nâng phản ứng khẩn cấp lũ lụt lên mức cao nhất, cảnh báo mức nước ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất có thể vọt quá 560mm.

Lũ lụt đã cướp mạng sống của 2 người và khiến 3 người mất tích ở Jianshi ngày 26/7.

Cư dân sống dọc bờ sông đã được yêu cầu sơ tán và tránh xa dòng nước lũ.

{keywords}
Nhiều khu vực ở miền trung Trung Quốc ngập trắng nước vì mưa không ngừng.

Trong khi đó, Tân Hoa xã đưa tin mưa lũ đã ảnh hưởng cuộc sống của hơn 8,4 triệu người ở tỉnh An Huy thuộc miền đông Trung Quốc. Hơn 1,12 triệu người phải sơ tán và và cây trồng trên diện tích hơn 986 hecta bị tán phá. Thiệt hại kinh tế ước tính gần 33 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 4,7 tỷ USD) tính đến sáng 25/7.

Thanh Hảo

Vỡ đê ở Trung Quốc, hàng loạt máy xúc bị nước lũ cuốn trôi

Vỡ đê ở Trung Quốc, hàng loạt máy xúc bị nước lũ cuốn trôi

Đoạn video do trang Haokan của Trung Quốc đăng tải cho thấy, một đoạn đê tại địa bàn huyện Lư Giang, Hợp Phì, An Huy đã bị nước lũ đánh vỡ hôm 22/7 vừa qua.

Trung Quốc chi thêm trăm triệu đô cứu trợ lũ lụt, nhiều nước động viên

Trung Quốc chi thêm trăm triệu đô cứu trợ lũ lụt, nhiều nước động viên

Trung Quốc thông báo chi thêm 830 triệu Nhân dân tệ (khoảng 119 triệu USD) từ ngân sách trung ương để cứu trợ khẩn cấp những vùng bị mưa lũ tàn phá.