Cậu út nhà tài phiệt” quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Song Joong Ki, Shin Hyun Been, Lee Sung Min, Kim Jung Nan, Jo Han Chul, Seo Jae Hee, bộ phim xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực của các thành viên trong gia tộc nhà họ Jin của Tập đoàn SoonYang khi chủ tịch Jin Yang Cheol lâm bệnh nặng. 
Song Joong Ki trong vai Yoon Hyun Woo – thư ký quản lý rủi ro trong tập đoàn SoonYang của một gia đình tài phiệt, bị đổ cho tội tham ô và phải chết. Sau khi bị giết oan uổng, Hyun Woo được tái sinh thành Jin Do Joon từng bước lên kế hoạch trả thù gia đình SoonYang.
Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của Song Joong Ki sau hơn 1 năm kể từ ngày “Vincenzo” được phát sóng. Trải qua những tập đầu phát sóng, “Cậu út nhà tài phiệt” đạt lượt rating cao kỷ lục từ trước đến nay, lần lượt là 6,1%, 8,8% và 10,8%.
Bên cạnh đó, lối diễn xuất của Song Joong Ki cũng được nhiều khán giả khen ngợi. Ở tập 1, anh hóa thân thành công trong vai thư ký quản lý của tập đoàn SoonYang vừa trải đời, trưởng thành. Sang đến tập 3, nam diễn viên nhanh chóng nhập vai trong một thân phận mới - cậu út ở tuổi 20 với vẻ ngoài tươi sáng nhưng nội tâm dậy sóng, từng bước lên kế hoạch trả thù. 
Thậm chí, một số khán giả còn cho rằng, Song Joong Ki có màn lột xác hoàn toàn trong “Cậu út con nhà tài phiệt”. Trước đó, trong bộ phim “Vincenzo” nam diễn viên đã nhận lại không ít những ý kiến trái chiều từ khán giả. 
Sau thời gian tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để đi nhập ngũ, năm 2016 Song Joong Ki tái xuất màn ảnh nhỏ bằng bộ phim “bom tấn” “Hậu duệ mặt trời”. Đây không là bộ phim nặng về tâm lý tình cảm, diễn xuất,  tuy nhiên câu chuyện tình giữa đại úy – bác sĩ của anh và Song Hye Kyo được nhiều khán giả quan tâm. 

Kết thúc bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, Song Joong Ki và Song Hye Kyo chính thức về chung một nhà. Tuy nhiên, hôn nhân chỉ kéo dài chưa đầy 3 năm, cả hai thông báo “đường ai nấy đi” khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối. Tờ Sports Donga chỉ ra lý do khiến cặp đôi đi đến ly hôn là do sự khác biệt về tuổi tác, dẫn đến xung đột trong suy nghĩ và tính cách

Sau ly hôn, Song Joong Ki bị bắt gặp hẹn hò với Jeon Yeo Bin, cả hai từng kết hợp ăn ý trong bộ phim "Vincenzo". Bản thân Joong Ki từng thừa nhận anh và Jeon Yeo Bin thực sự rất tâm đầu ý hợp. Nam diễn viên cũng dành nhiều lời khen cho người đồng nghiệp khác phái. 
Ở tuổi 37, Song Joong Ki sở hữu nhiều tài sản khủng có giá trị như căn villa ở khu Bangbae-dong, Seoul với giá 2,5 tỷ won (hơn 46 tỷ đồng), nhà ở Itaewon, Seoul với giá gần 10 tỷ won (hơn 185 tỷ), căn hộ ở Honolulu, Hawaii với giá 2,8 tỷ won (hơn 51 tỷ đồng)…  Trước đó, trong chương trình “All year live” của đài KBS2, Song Joong Ki gây chú ý khi đứng thứ 4 trong danh sách những ngôi sao Hàn Quốc kiếm được nhiều tiền nhất năm 2021 với tổng thu nhập khoảng 8 tỷ won (hơn 148 tỷ đồng).
Song Joong Ki sinh năm 1985, khán giả biết đến nam diễn viên qua các bộ phim truyền hình ăn khách như "Vincenzo” , "Space sweepers" ,“Chuyện tình Sungkyunkwan”, “Gã khờ”, “Người sói”, “Hậu duệ mặt trời”....

Teaser bộ phim "Cậu út nhà tài phiệt":

Thắm Nguyễn