XEM CLIP:

Sáng 18/10, ghi nhận tại khu vực bãi biển đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), 2 tàu gỗ neo đậu sát nhau bị sóng đánh hư hỏng hoàn toàn.

Phần khung sườn, mũi tàu bị gãy đôi. Gỗ, xốp và các vật dụng gãy, vỡ từ 2 con tàu này bị sóng tấp sát vào bờ biển, tạo nên một bãi rác khá lớn. 

Trước đó, tối 16 đến sáng 17/10, tại Đà Nẵng xuất hiện mưa to, gió giật mạnh, khu vực biển Nguyễn Tất Thành có sóng lớn. 

{keywords}
 
{keywords}
Hai tàu cá neo đậu sát nhau bị sóng đánh hư hỏng hoàn toàn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mũi tàu bị sóng lớn đánh gãy đôi
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Gỗ, xốp và các vật dụng gãy, vỡ từ 2 con tàu bị sóng tấp sát vào bờ biển, tạo nên một bãi rác khá lớn

Ông Nguyễn Minh Tâm – Chủ tịch UBND phường Xuân Hà cho biết, hai tàu cá này do ông Ngô Tấn Nhật người địa phương quản lý. Cả hai neo đậu tại bờ biển từ tháng 9 khi có cơn bão số 5.

“Trong hai tàu cá này có một tàu ông Nhật vừa mua lại nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Trước đó phường đã lập biên bản, yêu cầu ông Nhật đưa 2 tàu đến khu vực khác neo đậu để đảm bảo an toàn nhưng người này nêu lý do tàu bị hư hỏng không thể di chuyển.

Hai ngày qua khu vực biển của địa phương có mưa to và gió rất lớn khiến 2 phương tiện này bị sóng đánh hư hỏng. Hiện nay phường đang liên hệ chủ tàu làm việc và dọn dẹp các vật dụng để trả lại mỹ quan cho bãi biển. Chúng tôi sẽ có báo cáo lên quận nhằm có phương án hỗ trợ phần nào cho ngư dân”, ông Tâm thông tin.

Hồ Giáp

Lũ trên sông Kiến Giang ở mức đỉnh, nhiều điểm Quốc lộ bị ngập sâu

Lũ trên sông Kiến Giang ở mức đỉnh, nhiều điểm Quốc lộ bị ngập sâu

Hiện lũ trên sông Kiến Giang (Quảng Bình) đang dao động ở mức đỉnh. Tỉnh Quảng Bình dự kiến tiếp tục sơ tán 1.200 hộ vùng trũng huyện Lệ Thủy trường hợp mực nước vượt BĐ3 0,5m và tiếp tục lên.