Dọc tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, phía bờ sông Sài Gòn là san sát biệt thự diện tích lớn. Một trong số đó công trình bề thế của Công ty TNHH Quảng cáo – Tư vấn – Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa (Công ty Cát Tiên Sa) toạ lạc cuối hẻm 189D Nguyễn Văn Hưởng.

{keywords}
Công trình bề thế của Công ty Cát Tiên Sa tại hẻm 189D Nguyễn Văn Hưởng. 

Vị trí khu đất xây dựng dinh thự này là thửa đất số 508, tờ bản đồ số 2, thuộc quy hoạch khu nhà ở do Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư.

Năm 2000 được UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận và đến tháng 6/2015 UBND quận 2 cập nhật tài sản gắn liền với đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháng 11/2015, quyền sử dụng khu đất này được cập nhật chuyển nhượng cho Công ty Cát Tiên Sa

{keywords}
UBND phường Thảo Điền đã tiến hành kiểm tra sau thông tin phản ánh công trình này lấn sông, lập chốt barie cản trở người lưu thông vào hẻm. 

Trước thông tin phản ánh tuyến đường đi vào hẻm 189D Nguyễn Văn Hưởng có lập chốt barie và công trình sát bờ sông Sài Gòn của Công ty Cát Tiên Sa có dấu hiệu lấn chiếm hành lang bảo vệ bờ sông, UBND phường Thảo Điền, quận 2 đã tiến hành kiểm tra.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND quận 2, qua kiểm tra hiện trạng tại hẻm 198D Nguyễn Văn Hưởng có chốt barie bảo vệ và đường vào hẻm đến đoạn tiếp giáp bờ sông chưa hoàn thiện.

{keywords}
Công trình xây dựng hồ bơi chỉ cách mép bờ sông Sài Gòn vài mét. 

“Tại vị trí trên không có công trình đang thi công xây dựng lấn chiếm bờ sông Sài Gòn theo thông tin phản ánh. UBND phường Thảo Điền đã yêu cầu Công ty Cát Tiên Sa tháo dỡ chốt bảo vệ barie và khắc phục hoàn thiện đoạn hẻm tiếp giáp đến bờ sông Sài Gòn”, ông Tuấn thông tin.
 
Liên quan đến việc các chủ đầu tư, tổ tự quản trong dự án lập chốt barie bảo vệ, cản trở người dân lưu thông tại các con hẻm, ông Tuấn cho biết UBND phường đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư tháo dỡ. 

{keywords}
Phường Thảo Điền đã yêu cầu Công ty Cát Tiên Sa tháo dỡ chốt bào vệ barie đầu hẻm 189D Nguyễn Văn Hưởng. 

Theo Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, UBND quận 2 đã yêu cầu các chủ đầu tư dự án bàn giao đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật cho Nhà nước trực tiếp quản lý, tuy nhiên đến nay còn nhiều dự án chưa bàn giao vì vướng thủ tục. UBND phường sẽ tiếp tục giám sát và thực hiện xử lý tháo dỡ các chốt barie còn lại trên địa bàn. 

Hành lang bảo vệ sông Sài Gòn ở Thảo Điền bị giới nhà giàu “độc chiếm” ra sao?

Hành lang bảo vệ sông Sài Gòn ở Thảo Điền bị giới nhà giàu “độc chiếm” ra sao?

 - Bờ sông Sài Gòn đáng ra là không gian chung dành cho tất cả người dân, thế nhưng tại phường Thảo Điền, hành lang bảo vệ sông dường như đã bị “nhà giàu” chiếm làm của riêng. 

Phương Anh Linh