Sự ra đời của bé trai có người mẹ sống thực vật 14 năm đã dấy lên một cuộc điều tra về việc lạm dụng tình dục tại một cơ sở điều dưỡng ở Phoenix, Mỹ.

Nhân viên tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda cho biết họ không biết gì về việc người phụ nữ mang thai cho đến khi thấy bệnh nhân rên rỉ trong cơn chuyển dạ. "Nhiều người nói rằng cô ấy có những biểu hiện đau đớn và đang kêu la, nhưng không biết thật sự xảy ra chuyện gì", một nhân viên nói. Sau đó, nữ bệnh nhân đã thành công sinh ra một bé trai vào ngày 29/12.

{keywords}

Được biết, bệnh nhân này bị đuối nước và tổn thương não khiến cô phải sống trong trạng thái thực vật tại Hacienda 14 năm. Người mẹ bất đắc dĩ này không có khả năng di chuyển, giao tiếp và phải được chăm sóc 24/24, nên nhiều nhân viên tại đây có quyền vào phòng cô bất cứ lúc nào. Từ khi thành lập, Hacienda đã áp dụng chính sách yêu cầu khi nhân viên nam vào phòng bệnh nữ phải có người đi kèm. 

Người phát ngôn của Hacienda cho biết cơ sở này đang hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc đáng tiếc ở trên đồng thời xem lại quá trình đào tạo, quản lý nhân viên từ bên trong.

Đây không phải bê bối đầu tiên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda, vào năm 2013, trung tâm này từng mất tiền tài trợ từ Medicare vì bị cáo buộc có nhân viên ngược đãi và đối xử thô tục với bệnh nhân. Hacienda được cho thời hạn 1 năm để sữa chữa sai lầm trong đào tạo nhân viên và cách điều trị nếu không sẽ bị loại ra khỏi danh sách của Medicare mãi mãi.

An An (Dịch theo RT)

Tiết lộ bất ngờ của cô gái tỉnh dậy sau 20 năm hôn mê sâu

Tiết lộ bất ngờ của cô gái tỉnh dậy sau 20 năm hôn mê sâu

Gặp tai nạn nghiêm trọng, cô gái chìm trong hôn mê suốt 20 năm bỗng nhiên tỉnh lại. Câu chuyện cô gái tiết lộ sau khi tỉnh lại khiến mọi người thật sự kinh ngạc và coi đây là một phép màu y học.