Câu chuyện văn hoá bản địa trong bất động sản   

Dấu ấn bản địa được coi là một yếu tố quan trọng và quyết định khi phát triển bất động sản tại các điểm đến du lịch. Đó là tổng hoà của nhiều yếu tố, từ vị trí đắc địa, sẵn sàng cho các hoạt động khai thác du lịch, cho tới sự hiện hữu của những đặc trưng về tự nhiên, văn hoá, lịch sử điểm đến trong kiến trúc, hệ thống tiện ích và trải nghiệm của du khách. 

Trên thế giới và ngay tại Việt Nam, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mang dấu ấn văn hoá bản địa từ lâu đã được nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, việc đưa những chủ để này vào bất động sản nghỉ dưỡng thì chưa thực sự phổ biển. Vì vậy, sự xuất hiện của một dự án được phát triển từ văn hoá bản địa đang được được kỳ vọng sẽ tạo nên một điểm đến mới lạ thu hút du khách.  

Nằm về phía tây bắc TP. Đà Nẵng, khu du lịch sinh thái Nam Ô - Nam Ô Heritage là một dự án như vậy. Hơn cả việc xây dựng một điểm đến nghỉ dưỡng biển thông thường, đơn vị phát triển dự án tập trung vào kiến tạo một hành trình trải nghiệm mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa dành cho du khách.   

anh 1.jpg
 Dự án Nam Ô Heritage được phát triển từ cảm hứng văn hoá bản địa. Ảnh phối cảnh

Sở hữu vị trí đắc địa men theo đường bờ biển dài hơn 2km của làng biển hơn 700 tuổi Nam Ô, Nam Ô Heritage được ví như một kiệt tác nghỉ dưỡng từ cảm hứng di sản trăm năm bên vịnh biển thanh bình. Đơn vị phát triển dự án kỳ vọng mang tới du khách và nhà đầu tư câu chuyện về hành trình khám phá ngôi làng thông qua kiến trúc và trải nghiệm văn hoá địa phương như phố đèn lồng, đường hoa giấy, những khối nhà với mái ngói âm dương, cửa tò vò hay tường vàng đặc trưng phố cổ Hội An.

Khi tự thân có được câu chuyện cảm hứng rõ nét, mỗi điểm đến sẽ thu hút một lượng du khách thường xuyên, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Thông qua đó, nhà đầu tư không chỉ sở hữu bất động sản như một tài sản đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình mà còn có khả năng tối ưu giá trị đầu tư bền vững thông qua việc khai thác kinh doanh.  

Kiến tạo tiềm năng đầu tư từ dấu ấn văn hoá bản địa  

Với tổng diện tích 35ha, trải dài trên 2km đường bờ biển và đặc biệt là nằm ngay bên vịnh Thanh Bình, Nam Ô Heritage Ô sở hữu hệ tiện ích dành cho 3 thế hệ, bao gồm các khu vực đặc biệt dành cho người già và trẻ em với nhiều hạng mục quy mô, kiến trúc ấn tượng kế thừa từ những câu chuyện đầy cảm hứng của mảnh đất này, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. 

Thay vì phải tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng với đặc điểm khác nhau, chỉ dành cho một vài đối tượng nhất định, Nam Ô Heritage giới thiệu tới du khách hệ tiện ích đáp ứng từ nhu cầu nghỉ dưỡng đơn giản nhất như bơi lội, thư giãn bên bờ biển, cho tới tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên gia đình với các khu vực nhà hàng, khu vui chơi nhiều thế hệ, hay thậm chí là các hoạt động khám phá như chèo kayak, đi bộ quanh ghềnh, luyện tập nâng cao sức khoẻ. Đặc biệt, mỗi tiện ích đều được thiết kế để phù hợp cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Được kỳ vọng sẽ hình thành nên một điểm đến độc đáo và thu hút du khách trên tuyến hành trình di sản Huế - Đà Nẵng - Hội An, với Nam Ô Heritage, nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc tới các phương án khai thác kinh doanh tương tự như dịch vụ ăn uống, spa, khách sạn boutique và gallery. 

anh 2.jpg
 Vị trí trực diện biển mang tới lợi thế về tiềm năng đầu tư. Ảnh phối cảnh

Sở hữu vị trí trực diện biển cùng mặt tiền lên tới hơn 9m, kết nối chặt chẽ với làng biển Nam Ô, các nhà hàng có thể tận dụng nguồn tài nguyên hải sản đặc biệt của khu vực để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Những nhà hàng, cà phê và quán bar với ý tưởng thiết kế dựa trên chất liệu từ văn hóa địa phương sẽ thu hút du khách và tạo nên một không gian văn hóa độc đáo. Dịch vụ spa, chăm sóc và làm đẹp cũng là một lựa chọn tiềm năng. Thay vì chỉ khai thác một loại hình dịch vụ, nhà đầu tư có thể cân nhắc đưa ra các dịch vụ khác nhau cùng trong bất động sản như quán cà phê tại tầng 1, spa tại tầng 2 và dịch vụ lưu trú theo hình thức airbnb tại các tầng cao.  

Bên cạnh đó, cửa hàng quà lưu niệm và phòng trưng bày nghệ thuật cũng là điểm thu hút du khách, tương xứng với kiến trúc độc đáo tại Nam Ô Heritage. Thực tế, làng biển Nam Ô đã là một cái tên nổi tiếng của xứ Quảng với các loại đặc sản, do đó, sự sẵn có của nguồn cung và lưu lượng khách sẽ đảm bảo tiềm năng đầu tư kinh doanh loại hình dịch vụ này. Là một dự án có câu chuyện cảm hứng tốt và hạ tầng du lịch địa phương đang được quan tâm được đầu tư đồng bộ, có thể thấy Nam Ô Heritage đang dần trở thành “chiếc giỏ bền vững” để những nhà đầu tư đặt “trứng vàng” trong thời gian sắp tới.   

Thế Định