Sony mới đây vừa công bố kết quả tài chính quý của hãng với tiếp tục là những con số "buồn vui lẫn lộn". Tương tự như quý trước, mảng di động (Mobile) của Sony vẫn gây thất vọng so với các bộ phận khác như game và cảm biến hình ảnh. 

Sony lãi ròng (net profit) 280 triệu USD trong doanh thu 15,8 tỷ USD trong quý II năm tài khóa 2015. Lợi nhuận hoạt động (operating profit) của công ty đạt 733 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, đây là một bước tiến của hãng công nghệ Nhật Bản. Sony lỗ nặng trong quý II năm 2014 sau khi ghi giảm giá trị của mảng smartphone. Dù vậy, công ty không thay đổi dự đoán về kết quả tài chính của cả năm, rằng công ty sẽ đạt lợi nhuận hoạt động 2,64 tỷ USD trên doanh thu 65,3 tỷ USD. 

Devices là một trong những mảng đem về nhiều tiền bạc nhất cho Sony trong quý này. Đây là mảng chứa bộ phận cảm biến ảnh đang rất thành công của hãng công nghệ Nhật. Cảm biến ảnh của Sony được rất nhiều công ty sản xuất smartphone chọn dùng, trong số đó có cả Apple. Lợi nhuận hoạt động của mảng Device đạt 272 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số đạt 2,2 tỷ USD. Sony gần đây tiết lộ kế hoạch tách mảng cảm biến thành công ty con riêng, đồng thời cho biết sẽ mua lại bộ phận cảm biến hình ảnh của Toshiba trong nỗ lực mở rộng thị trường.

Imaging Products (Sản phẩm hình ảnh), một bộ phận mới được Sony tách riêng ra, cũng làm ăn tốt, khi doanh số tăng 4,1% và mang về lợi nhuận hoạt động 215 triệu USD.

Bộ phận game có thể xem là mảng đạt được nhiều thành công nhất trong quý, khi doanh số tăng 16,5% giúp mang về lợi nhuận hoạt động 199 triệu USD. 

Mảng Mobile Communications của Sony, ở chiều ngược lại, tiếp tục gây thất vọng. Doanh số kém cỏi của smartphone và tablet dòng Xperia khiến bộ phận này chịu khoản thua lỗ hoạt động 172 triệu USD trên doanh thu 2,33 tỷ USD. Doanh số bán hàng cũng giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Biện hộ cho sự kém cỏi này, Sony cho biết nguyên nhân doanh số smartphone giảm là "do các quyết định chiến lược, không phải do việc thay đổi quy mô để cải tiến lợi nhuận".