Sony vừa tiết lộ hai cảm biến ảnh IMX500 và IMX501 12.3 MP, tuyên bố đây là các cảm biến ảnh đầu tiên tích hợp AI trên thế giới. Lợi ích của công nghệ này, theo Sony, là khả năng xử lý dữ liệu phức tạp từ ảnh ngay trên thiết bị thay vì phải gửi lên đám mây.

Công ty Nhật Bản cho biết camera sử dụng các cảm biến mới có thể được dùng để theo dõi chuyển động và mật độ người tại các không gian như cửa hàng theo thời gian thực cũng như giám sát và phát hiện hàng hóa trên kệ, thay đổi của sản phẩm trong cửa hàng.

Trong nhiều loại cảm biến ảnh hiện nay, năng lực xử lý cần có để xác định vật thể và theo dõi chuyển động quá phức tạp nên không thể thực hiện trên thiết bị và thay vào đó phải phụ thuộc vào năng lực xử lý từ máy chủ ngoài mà thiết bị kết nối.

Sony cho biết dùng AI để thực hiện quy trình trên cảm biến mới sẽ giúp tăng tốc độ các hoạt động cũng như tăng cường quyền riêng tư, giảm tiêu thụ năng lượng, chi phí. Tất nhiên, chúng không thể thay thế công việc của công cụ máy học phức tạp dựa trên đám mây mà chỉ áp dụng với các tác vụ đơn giản. Hai cảm biến này sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 6.