Theo biên bản ghi nhớ mà Sony vừa ký kết với Microsoft, hai bên sẽ hợp tác để phát triển các giải pháp đám mây (cloud solution) dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để hỗ trợ cho các dịch vụ trò chơi điện tử và truyền tải nội dung trực tuyến của các tập đoàn này.

{keywords}
Sony hợp tác chiến lược với Microsoft

Bên cạnh đó, hai bên đang nghiên cứu khả năng kết hợp giữa các cảm biến ảnh của Sony với Azure của Microsoft.

Ông Kenichiro Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sony, khẳng định việc Sony và Microsoft hợp tác để phát triển các giải pháp đám mây trong tương lai sẽ góp phần quan trọng cho việc thúc đẩy các nội dung tương tác.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Microsoft Satya Nadella cho rằng quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ giúp Sony tận dụng các lợi thế của dịch vụ điện toán đám mây Azure và trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để mang những trải nghiệm trò chơi và giải trí mới tới các khách hàng.

Giới phân tích cho rằng quan hệ đối tác giữa Sony và Microsoft là nhằm đối phó với Google, một đối thủ mới của Sony và Microsoft trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Mới đây, Google đã ra mắt dịch vụ trò chơi trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây Stadia.

Theo TTXVN

Vì sao các 'ông lớn' công nghệ đang đổ tiền vào xe tải tự lái?

Vì sao các 'ông lớn' công nghệ đang đổ tiền vào xe tải tự lái?

Công nghệ xe tự hành ứng dụng trên xe tải sẽ giúp giảm tối đa chi phí và thời gian cho các công ty giao hàng và vận tải. Vì thế các hãng công nghệ khổng lồ như Google, Tesla... và nhiều start-up đang nhắm đến 'miếng bánh' này.