Tối ngày 29/11 đại nhạc hội Việt Nam – Hàn Quốc (K-pop) diễn ra tại sân vân động Mỹ Đình, dự kiến chương trình sẽ thu hút hơn 40.000 người tới xem. Mấy ngày qua, thị trường không chỉ sốt vé mà còn sốt cả những phụ kiện để cổ vũ K-pop. Giới trẻ sẵn sàng bỏ tiền triệu mua các phụ kiện, đồ trang sức để cổ vũ cho các ngôi sao K-pop mà họ yêu thích.
Cơ hội nhận vé Đại nhạc hội K-pop Festival 2012 miễn phíNhững sao Hàn trình diễn tại K-pop Festival
Những bản hit sẽ trình diễn trong K-pop Festival
Xem bài khác trên Vef.vn
Săn đồ cổ động
Suốt cả tuần nay không khí đại nhạc hội đã bắt đầu hâm nóng khán giả Việt Nam, đặc biết là giới trẻ. Những ngày cận kề này, Fan một số ban nhạc Hàn Quốc như DBSK, SNSD, Beast, T-ara, Sistar, FT Island, Hyun A, BigBang… háo hức mong chờ. Trong khi các Fan hâm mộ đang ráo riết săn lùng những chiếc vé cuối cùng của đêm nhạc, một số cửa hàng đã tranh thủ đặt hàng bóng đập cổ vũ, thanh đập cổ vũ hay in ảnh các nghệ sĩ Hàn…
Trong khi một số teen là Fan hâm mộ K-pop cũng có những cách riêng để kiếm thêm thu nhập vào dịp này.
Là một người hâm một nhóm nhạc Bigbang, bạn Nguyễn Thanh Hằng (sinh viên trường Đại học kinh tế Quốc dân) chia sẻ, bạn và một số bạn cùng tham gia vào fan club của Bigbang thông qua tìm hiểu các diễn đàn trên mạng. Qua một vài lần đi cổ vũ, Hằng nhận ra rằng nhu cầu về các đồ cổ vũ, các sản phẩm riêng của các nhóm nhạc, ca sĩ dành cho fan là vô cùng lớn.
Nhờ một số người bạn đang sống và học tập tại Hàn Quốc và Nhật Bản, Hằng đã nảy ra ý tưởng kinh doanh những sản phẩm chỉ dành riêng cho fan K-pop. Theo Hằng thì việc buôn bán này tìm kiếm khách hàng không khó, cái khó là tìm người lấy hàng và có đủ nguồn hàng cung ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng của đại đa số bộ phận giới trẻ hiện nay.
Suốt cả tuần nay không khí đại nhạc hội đã bắt đầu hâm nóng khán giả Việt Nam, đặc biết là giới trẻ. Những ngày cận kề này, Fan một số ban nhạc Hàn Quốc như DBSK, SNSD, Beast, T-ara, Sistar, FT Island, Hyun A, BigBang… háo hức mong chờ. Trong khi các Fan hâm mộ đang ráo riết săn lùng những chiếc vé cuối cùng của đêm nhạc, một số cửa hàng đã tranh thủ đặt hàng bóng đập cổ vũ, thanh đập cổ vũ hay in ảnh các nghệ sĩ Hàn…
Trong khi một số teen là Fan hâm mộ K-pop cũng có những cách riêng để kiếm thêm thu nhập vào dịp này.
Là một người hâm một nhóm nhạc Bigbang, bạn Nguyễn Thanh Hằng (sinh viên trường Đại học kinh tế Quốc dân) chia sẻ, bạn và một số bạn cùng tham gia vào fan club của Bigbang thông qua tìm hiểu các diễn đàn trên mạng. Qua một vài lần đi cổ vũ, Hằng nhận ra rằng nhu cầu về các đồ cổ vũ, các sản phẩm riêng của các nhóm nhạc, ca sĩ dành cho fan là vô cùng lớn.
Nhờ một số người bạn đang sống và học tập tại Hàn Quốc và Nhật Bản, Hằng đã nảy ra ý tưởng kinh doanh những sản phẩm chỉ dành riêng cho fan K-pop. Theo Hằng thì việc buôn bán này tìm kiếm khách hàng không khó, cái khó là tìm người lấy hàng và có đủ nguồn hàng cung ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng của đại đa số bộ phận giới trẻ hiện nay.
Lightstick mới nhất dành cho fan BB V.3 |
Đã qua rồi cái thời đi nghe nhạc chỉ cần một chai nước Lavie để gây tiếng động, hoặc oách hơn là hai thanh đập cổ vũ ép hơi.
Giờ đây fan K-pop thể hiện sự hâm mộ thần tượng theo đúng cách của nó. Và để làm được điều đó thì số tiền các bạn ấy phải chi cũng không ít. Lướt qua một số trang bán đồ cho fan K-pop ta có thể dễ dàng nhận ra giá của các sản phẩm xách tay từ Hàn, hay Nhật này không hề rẻ. Giá một lightstick (thanh phát sáng để cổ vũ) có giá vào khoảng 370.000- 440.000 đồng.
Với mỗi nhóm nhac thì một lightstick cùng hình ảnh sẽ có những kiểu dáng khác nhau với giá thành cũng khác nhau, như của BB có lightstick BB V.3 giá 370.000 đồng, lightstick Alive Tour giá 200.000 đồng.
Bên cạnh đó thì những sản phẩm ăn theo xu hướng thần tượng như logo, mũ đội in biểu tượng, pano ảnh… cũng được tiêu thụ không ít. Theo Hằng, điểm mạnh và tiên quyết cho những fan hâm mộ K-pop bán mặt hàng này là sản phẩm phải đúng xuất xứ từ Hàn hay Nhật chứ không phải là hàng nhái lơ lớ của Trung Quốc như đồ chơi trẻ con.
Bội thu chục triệu đồng
Bạn Phạm Thanh Hương, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ, buôn hàng này không chỉ cần có tiền, mà còn cần lòng đam mê thực sự. Quả thật khi vào một trang bán hàng K-pop, nếu là dân ngoại đạo thì có lẽ bạn sẽ chẳng thể hiểu họ đang bán hay nói về cái gì vì hầu như tất cả đều được dùng ngôn ngữ theo cách nói vui của một số teen là “ thổ ngữ” không phải tiếng Anh, cũng chẳng phải tiếng Hàn để chỉ sản phẩm đang bán.
Chẳng hạn như từ OOAK GOODIES thì OOAK là One of a kind- mini album của G-Dragon, GOODIES được hiểu là những sản phẩm ra cùng album như ốp lưng Iphone, áo phông, dây chuyền… được sản xuất tại chính công ty của ca sĩ này.
Một bộ sưu tầm đi kèm với album được phát hành |
Theo bạn Hương, những sản phẩm này bán vô cùng chạy, công việc của những bạn trẻ kinh doanh mặt hàng này là làm sao có được càng nhiều hàng để cung cấp càng tốt.
Hương chia sẻ thêm, để có vốn kinh doanh, mỗi lần các ca sĩ, nhóm nhạc này ra album thì mẹ Hương cho bạn ấy vay tới vài trăm triệu để lấy hàng, nhưng rồi sau đó vài ngày là bạn có thể trả lại ngay.
Thậm chí có những khách hàng còn đặt trước và đóng thùng, chuyển sản phẩm lên tới 20-30 triệu/lần. Khi được hỏi về con số lợi nhuận mà mình kiếm ra được là bao nhiêu thì Hương chỉ cười và nói: “Mỗi đợt kinh doanh em thu lãi từ khoảng 10 đến 30 triệu đồng, số tiền không nhiều lắm nhưng cũng đủ để em có thể tự chi trả kinh phí vé máy bay, đi lại, ăn ở từ Hà Nội vào TP.HCM xem Bigbang biểu diễn, kể cả sang Singapore để được thỏa mãn niềm đam mê thần tượng của mình”.
Nhã Phương