Tương lai Leo Messi sau khi kết thúc lương duyên PSG đã có câu trả lời cuối cùng: anh không đến Saudi Arabia, cũng chẳng chờ trở lại Barca mà gia nhập Inter Miami do David Beckham đồng sở hữu.

Messi tạo hiệu ứng mạnh ở Mỹ sau khi xác nhận cập bến Inter Miami

Ngay khi các nguồn đáng tin cậy loan đi: Messi chọn Inter Miami và sẽ ký hợp đồng 2 năm, các fan bóng đá ở Mỹ phấn khích lẫn ‘sôi sục’ và việc đầu tiên họ nghĩ đến là kiếm tấm vé để tận mắt chứng kiến anh trổ tài trên sân.

Trận đấu ra mắt Messi được cho là vào ngày 21/7 khi Inter Miami tiếp Cruz Azul tại Leagues Cup ở Fort Lauderdale.

ESPN dựa theo TickPick cung cấp, mức giá thấp nhất của trận đấu này, ban đầu chỉ có giá 29 USD nhưng cho đến khi tin Messi sắp đến Inter Miami ‘nổ’ ra, lập tức được đẩy lên thành 329 USD và hiện đã là 544 USD, tức tăng vượt con số 1.000%.

Giám đốc thương hiệu Tick Pick, Kyle Zorn nói với Reuters, màn ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami có thể sẽ là trận đấu có giá vé đắt nhất lịch sử giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Chúng tôi đã thấy giá vé của Inter Miami tăng vọt gần như ngay lập tức khi có thông tin rằng Messi sắp gia nhập CLB.

Với vị thế được cho là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới của Messi, chúng ta sẽ thấy giá vé phá kỷ lục mỗi khi Inter Miami di chuyển đến sân đối thủ”.

Người bạn thân vừa chia tay Barca là Sergio Busquets được cho cũng sẽ tái ngộ Messi ở đây. Trước đó, tiền vệ này chờ Messi quyết định tương lai mới chọn bến đỗ tiếp theo

Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó ngay lập tức, với con số được cung cấp từ đại lý bán vé: chuyến đến thăm của Inter Milan tới New York Red Bulls vào ngày 26/8, hiện đã tăng 1.236%, hay di chuyển đến Nam California để đối mặt với Los AngelesFC ngày 3/9 cũng đã tăng 420%. Vé trận này bán qua TicketSmarer hiện có giá là 697 USD.

Giám đốc điều hành TicketSmarter, Jeff Goodman nói với USD Today Sports: “Người hâm mộ bóng đá vô cùng cuồng nhiệt. Ký Messi là thương vụ khổng lồ với Inter Miami nói riêng và MLS nói chung. Điều đó giúp nâng cao giải đấu và sự quan tâm của quốc tế đối với MLS trên toàn cầu”.

Vị này cho biết thêm, có gần 2.000 vé được bán ra trên TicketSmart vào thứ Tư (sau khi có tin Messi đến) so với chỉ 50 vé ở cuối tuần.

Hiệu ứng Messi mang lại cho Inter Miami còn thấy rõ qua việc số người theo dõi trên mạng xã hội. Như tài khoản chính thức của CLB trên instagram chỉ có 1 triệu người theo dõi trước khi Messi đến thì chỉ sau ít tiếng đã tăng lên thành 4,1 triệu.