Tuyển Anh không biết mùi chiến thắng 5 trận gần nhất và đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ khi thi đấu thiếu sinh khí.

Gareth Southgate cũng không tránh khỏi những áp lực với hợp đồng hết hạn sau Euro 2024. Tuy thế, chiến lược gia người Anh thừa nhận, nếu đội bóng chơi tệ tại Qatar, ông sẽ đối diện nguy cơ "bay ghế" sớm.

HLV Southgate đang phải chịu nhiều sức ép

Trước thềm cuộc đấu với Đức trong khuôn khổ Nations League, Southage phát biểu trước giới truyền thông.

"Công việc của tôi sẽ được đánh giá qua màn trình diễn sắp tới tại World Cup 2022.

Thời hạn hợp đồng không liên quan bởi HLV có thể còn 4 hay 5 năm trong giao kèo những cũng phải chấp nhận bị sa thải nếu kết quả thi đấu không tốt.

Tôi nghĩ bản thân mình không phải khác biệt. Chẳng thể tự tin để nghĩ rằng hợp đồng dài hạn sẽ bảo vệ tương lai của tôi ở tuyển Anh."

Tam sư đang trải qua chuỗi trận không thắng lâu nhất kể từ 2014. Thất bại trước Italia giữa tuần trước đẩy tuyển Anh xuống hạng tại Nations League.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến kỳ World Cup diễn ra tại Qatar, Southgate chia sẻ thêm:

"Tôi sẽ bị đánh giá về những gì đội bóng làm được ở Qatar và vui vẻ về điều đó. Thời điểm hiện tại, trong vai trò thuyền trưởng, kết quả chưa đạt mức kỳ vọng.

Với ĐT Anh, tiếng ồn sẽ ngày càng lớn và lan rộng hơn. Bản thân tôi không trốn tránh. 

Tam sư muốn giành chiến thắng nhưng phải tiếp tục làm việc cật lực để cải thiện màn trình diễn. Mong rằng kết quả sẽ thay đổi."