Bàn thắng duy nhất của Giacomo Raspadori trong hiệp 2 cho tuyển Italy đủ để đẩy Tam sư xuống Nations League B.

Người hâm mộ Anh yêu cầu sa thải Southgate

Đây là thất bại thứ 3 của tuyển Anh trong năm 2022. Đội quân của Southgate không thắng trong 5 trận gần nhất và đây là chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ tháng 6/2014.

Những tiếng la ó, phản đối đã hướng về Southgate khi ông đi đến cuối sân sân San Siro để cảm ơn các CĐV đã ủng hộ đội nhà.

Anh sẽ có trận gặp Đức vào thứ Hai (26/9) và đây là trận đấu cuối cùng của họ trước khi đến Qatar dự World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11 tới.

Người hâm mộ cảm thấy rằng, nếu tiếp tục để Southgate dẫn dắt tuyển Anh thì họ sẽ rơi cảnh bẽ bàng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo báo chí xứ sương mù, hastag #SouthgateOut hiện đang thịnh hành trên toàn nước Anh.

Không ít người chọn Pochettino lên thay Southgate

 “Một nhà cầm quân kém cỏi được trao quyền lãng phí một thế hệ vàng”, 1 fan dùng lời lẽ gay gắt với thuyền trưởng của họ.

Một tài khoản khác lên tiếng: “Tuyển Anh sở hữu rất nhiều cầu thủ kỹ thuật sáng tạo và Southgate đang chơi một thứ bóng đá ngu ngốc”.

Thêm sự mỉa mai: “Ông ấy đã đưa chúng ta đi xa nhất có thể, hẳn là vậy rồi”.

Không ít fan còn đưa ngay ra ứng viên thay thế Southgate, dẫn dắt tuyển Anh tại World Cup 2022 là cựu thuyền trưởng Tottenham – Mauricio Pochettino, người đang thất nghiệp sau khi bị PSG sa thải hồi hè.

HLV Southgate ký hợp đồng mới vào tháng 11 năm ngoái mà sẽ gắn bó với tuyển Anh đến 2024, tức đồng hành cùng họ tại VCK EURO 2024 (nếu đội đảm bảo vé).

Nhà cầm quân này từng dẫn dắt Tam sư đến bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020.