Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm đối với Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt số tiền 110 triệu đồng vì "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc" trong chương trình biểu diễn nghệ thuật SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik.

Chương trình diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 tối 12/11/2022, có sự góp mặt của các nghệ sĩ như Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh...

Hình ảnh nhạy cảm trong đêm diễn.

Sau khi nhận quyết định xử phạt, công ty SpaceSpeakers đã lên tiếng xin lỗi:

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến quý khán giả. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi xin nhận trách nhiệm cho những thiếu sót tại chương trình như UBND TP.HCM đã nêu ra. Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc lần này để không xảy ra sai sót tương tự, đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực cho thị trường âm nhạc Việt Nam”, SpaceSpeakers cho biết.

SpaceSpeakers cũng nói rõ thêm thông tin đây là đơn vị quản lý các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc như SOOBIN, Binz, Tín Lê, Rhymastic… Trong khi đó, đơn vị bị xử phạt là đối tác của SpaceSpeakers thực hiện SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik. Do đó, SpaceSpeakers cũng như các nghệ sĩ trong công ty không bị đình chỉ hoạt động 18 tháng như dư luận bàn tán sau khi có quyết định xử phạt.

Trước đó, văn bản xử phạt nêu rõ các tiết mục They Said, Forget About Her bị đánh giá gợi dục, ... thậm chí có vũ công còn múa cột ở góc khán đài. Tại sự kiện, nhiều khán giả cho biết chương trình không cảnh báo hay kiểm soát độ tuổi khán giả, chỉ cần trình vé là có thể vào xem.

Mỹ Trang