![]() |
| SPT đang tìm kiếm đối tác cùng hợp tác kinh doanh mạng di động S-Fone. |
Cơ hội được trông thấy trước hết là khi mới đây Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để EVN chọn nhà đầu tư chiến lược trong nước cho dự án cổ phần hóa EVN Telecom. Theo đó, Tập đoàn FPT và Công ty FPT Telecom sẽ tham gia với vai trò là nhà đầu tư chiến lược của EVN Telecom với việc nắm giữ hơn 50% vốn điều lệ của EVN Telecom. Và hình thức mở cửa thu hút đầu tư này cũng đang được Công ty cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) – “cơ quan chủ quản” của S-Fone, xem như là một hướng phát triển mới cho S-Fone.
Tại triển lãm Vietnam Telecomp 2010 diễn ra từ 17-20/11/2010, SPT sẽ tận dụng cơ hội này để tìm, chọn lựa đối tác kinh doanh có kinh nghiệm, tiềm lực tài chính cũng như khả năng quản lý và phát triển công nghệ để đầu tư vào lĩnh vực băng thông rộng, nội dung số và thông tin di động (mạng di động CDMA S-Fone). Tại đây, SPT sẽ giới thiệu hàng loạt các dịch vụ hiện có như: thông tin di động, dịch vụ dữ liệu (mạng di động 3G S-Fone phủ sóng toàn quốc với trên 7 triệu thuê bao), dịch vụ thoại, kênh thuê riêng (leased line), dịch vụ thi công công trình–SXKD và bảo hành các thiết bị viễn thông, truyền hình tương tác IPTV, dịch vụ VoIP 177 (hiện chiếm 20% thị phần toàn quốc). Riêng mạng điện thoại cố định với đầu số 5 và mạng Internet, SPT cho biết, tuy mới chỉ có hơn 150.000 thuê bao cố định và khoảng trên 45.000 thuê bao ADSL nhưng hiện hai mạng này đều đang do SPT làm chủ và có khả năng mở rộng khai thác ở khắp các vùng đô thị mới. Về bưu chính, hiện SPT đang cung cấp các dịch vụ: chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện trên toàn quốc (Saigon Post); dịch vụ thi công các công trình BCVT…
SPT chính thức được UBND TP. Hồ Chí Minh cấp giấy phép thành lập ngày 27/12/1995, và ngày 1/7/2003, S-Fone chính thức phát sóng. Trải qua bao thăng trầm trên thương trường, đến nay SPT vẫn đang giữ vững được thương hiệu S-Fone và đang từng bước chuyển mình. Vào đầu năm 2009, S-Fone đã được công nhận là 1 trong 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2008, do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, thông qua khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (phối hợp thực hiện cùng công ty AC Nielsen-công ty khảo sát thị trường hàng đầu thế giới). Ông Phạm Tiến Thịnh-Giám đốc điều hành S-Telecom cho hay, S-Telecom đang chuẩn bị cho việc chuyển đổi hình thức sang liên doanh và sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử S-Telecom. Sự chuyển đổi này sẽ đưa S-Telecom vươn lên mạnh mẽ để tiếp tục phát triển. Và để điều này trở thành hiện thực, S-Telecom đang mở cửa chào đón đối tác (cả trong và ngoài nước) cùng hợp tác kinh doanh bằng nhiều hình thức.
Bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 138 ra ngày 17/11/2010.
