Plastc cho phép người dùng quan tâm đặt hàng trước sản phẩm từ năm 2014, tuy nhiên, giờ đây, sau gần 3 năm và hàng loạt lần trì hoãn giao hàng, vào ngày hôm qua công ty này đã thừa nhận thất bại với dự án của mình. Trong một công bố được đăng trên blog, Plastc nói rằng hãng sẽ chính thức đóng cửa từ 20/4 và nộp đơn xin phá sản.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Plastc không có ý định trả lại tiền cho những khách hàng đã đặt hàng trước sản phẩm. Theo trang Magnify Money, Plastc đã thu về tới 9 triệu USD từ 80.000 khách hàng, nhưng cho tới nay chưa một người dùng nào nhận được chiếc thẻ mà công ty này từng hứa hẹn. 

Plastc có vẻ như còn từng suýt nhận được 3,5 triệu USD đầu tư hồi tháng 2, nhưng nhóm đầu tư sau đó quyết định rút lui. Công ty này còn tìm được một nhà đầu tư khác sẵn sàng chi 6,75 triệu USD, nhưng vào phút cuối thì nhà đầu tư này cũng hủy bỏ kế hoạch hợp tác. Plastc nói rằng họ cần tiền để bắt đầu sản xuất thẻ và với việc không có thêm quỹ đầu tư để tiếp tục công việc này, công ty phải nhanh chóng đóng cửa và để toàn bộ nhân viên ra đi. Hiện chưa rõ vì sao mà với 9 triệu USD, startup này vẫn không thể sản xuất và giao hàng ngay cả một chiếc thẻ cho những khách hàng của mình. 

Hiện tại, các khách hàng của Plastc đang phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, cực lực yêu cầucông ty trả lại tiền cho họ. Người dùng cho rằng, họ đặt hàng trước sản phẩm chứ không phải ủng hộ một dự án góp vốn cộng đồng (crowdfunding) mà họ biết có thể sẽ thất bại. Tuy nhiên, Plastc có thể dựa vào việc họ đã hết sạch tiền để gạt bỏ yêu cầu đó. 

Plastc không phải là công ty phát triển thẻ thông minh duy nhất nhận lấy thất bại. Coin, một công ty khác từng hứa hẹn về một loại thẻ tương tự, cuối cùng phải công bố ngừng sản xuất năm 2016. Nhưng công ty này ít nhất cũng giao được một số lượng hàng nhất định cho người dùng.