Startup Weekend hoạt động theo mô hình “trại huấn luyện khởi nghiệp” diễn ra trên toàn cầu, được bảo trợ chuyên môn bởi Google, Microsoft, Amazon, Kauffman Foundation… Startup Weekends cho đến nay đã phát triển thành một tổ chức, mô hình lan rộng toàn cầu. Tính đến tháng 4/2013, đã có 1,068 sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 100,000 chủ doanh nghiệp từ hơn 400 thành phố trên 100 nước và hơn 8,190 dự án khởi nghiệp đã được tạo ra sau sự kiện.

Trong khuôn khổ chương trình, các thí sinh sẽ làm việc cật lực cùng các doanh nhân giàu kinh nghiệm để hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh và trình bày trước các quỹ đầu tư trong vòng 54 giờ. Cố vấn và giám khảo của chương trình là những chuyên gia đến từ các công ty như VNext Software, Lazada Group, TOPICA và đại diện quỹ đầu tư IDG Venture, đại diện dự án Vietnam Silicon Valley v.v..

Vlance giành giải nhất tại Startup Weekend Hanoi tháng 3

Startup Weekend sẽ bắt đầu vào tối thứ sáu ngày 29/08/2014, khoảng 50 đến 60 nhân sự xuất sắc tham gia thuyết trình dự án khởi nghiệp của mình. Sau khi các ý tưởng được nêu ra, tất cả những người tham dự sẽ bỏ phiếu để chọn ra những ý tưởng vào vòng tiếp theo. Với những ý tưởng được chọn, các thí sinh sẽ hình thành nhóm từ 3 - 5 người để tham dự cuộc thi. Kể từ thời điểm này, trách nhiệm của bạn là hiện thực hóa ý tưởng với đội nhóm của mình.

Vào ngày thứ bảy 30/08/2014 các dự án sẽ làm việc cật lực để xây dựng một kế hoạch khả thi nhất có thế cùng các Cố vấn.

Sau khi đã hoàn thiện ý tưởng và kế hoạch kinh doanh, vào đêm Chung kết tối chủ nhật 31/08/2014, các nhóm sẽ trình bày, diễn thử bản mẫu của sản phẩm và đối thoại trực tiếp với Ban giám khảo. Ban giám khảo sẽ chọn ra 2 bài thi xuất sắc nhất để trao giải thưởng của chương trình.

Tại sự kiện diễn ra hồi tháng 3 năm nay, nhóm khởi nghiệp Vlance đã xuất sắc giành chiến thắng với giải thưởng 10,000 USD. Đặc biệt, trong chương trình diễn ra cuối tháng 8 tới đây, 2 startup xuất sắc nhất sẽ đi vào Tp. Hồ Chí Minh tham dự Demo Day (khoảng giữa tháng 9) và Giải thưởng tại Demo Day là 1 chuyến đi pitching ở Hàn Quốc giành 100.000 USD.

Để đăng ký tham gia chương trình, xin mời truy cập: http://bit.ly/StartupWeekend2014

Hạn cuối nộp đơn đăng kí: Ngày 26/08/2014.