- Sao trẻ Man City từng chia sẻ, cuộc đời anh hoặc thay đổi hoặc vào tù. Bóng đá đã cứu rỗi, mang đến cho Raheem Sterling những lời ca tụng, nhà lầu, xe hơi và gái đẹp. Nhưng còn đó một Sterling vô ơn, hám tiền, hư hỏng, mất kiểm soát bản thân...

Đánh đu với cuộc đời

Hiện tại, ở tuổi 21, Raheem Sterling có trong tay mọi thứ mà bạn bè cùng trang lứa phải ao ước đến ghen tỵ: rất nhiều tiền, một sự nghiệp được tán dương với tương lai rộng mở.

{keywords}

Raheem Sterling đã đổi đời nhờ bóng đá, bên cô bồ hiện tại, Gorgeous Paige Millian

Đâu kém gì Leo Messi, Sterling cũng đã bước lên ngôi vị chàng trai vàng (Golden Boy) - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu 2014. Và sau đó, bằng mọi chiêu trò, hè 2015, tiền vệ gốc Jamaica kịp "đóng dấu" thành Cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử, với bản hợp đồng chuyển từ Liverpool đến Man xanh có giá 49 triệu bảng.

Ở Etihad, Sterling chưa đạt đến mức như kỳ vọng, nhưng anh vẫn có những trận đấu để "ghi điểm", toả sáng đúng lúc. Mới nhất, hôm 9/12, ở lượt cuối Champions League, hot boy của Man xanh đã làm luôn 2 bàn trong 2 phút, giúp Man City thắng đậm Borussia Moenchengladbach 4-2, giựt ngôi đầu của Juve một cách ngoạn mục.

Hay trong khi cả M.U lẫn Chelsea đều "ôm hận" trước Bournemouth thì anh chàng lại dội cả hat-trick vào lưới tân binh này, làm nên chiến thắng vang dội 5-1 cho đoàn quân của Pellegrini trong cảnh thiếu vắng các trụ cột Aguero, David Silva, Clichy,... do chấn thương.

Đừng quên, hồi mới ra mắt, tài năng xứ sương mù cũng đã gây ấn tượng mạnh với cú đúp trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam, trên sân Mỹ Đình...

Đến lúc này, Sterling "bỏ túi" 3 bàn ở Champions League, 4 bàn tại NH Anh cùng 2 đường kiến tạo kể từ khi gia nhập Man xanh. Ở cấp ĐT, anh có 20 lần khoác áo Tam sư, ghi được 2 bàn.

{keywords}

Không có nền tảng gia đình hạnh phúc, Sterling gặp vấn đề trong cư xử, hành vi

Tuy nhiên, thay vì phấn đấu đạt đỉnh, Sterling coi trời bằng vung, không ngại đánh đu với cuộc đời, bù khú ở quán bar, sòng bài, lấy khói shisha hay điệu cười ngây dại (sau khi hít hippy crack) làm trò tiêu khiển, ăn mừng,...

Ngày mai của Sterling có thể còn tươi sáng hơn nữa, nhưng nó cũng có thể đi thụt lùi nếu anh không tỉnh táo, biết đâu là điểm dừng.

Kẻ vô ơn, hám tiền đáng thương!

Đi từ những con số sẽ thấy Raheem Sterling "lên đời" ngoạn mục như thế nào cho nỗ lực đổi đời của mình. Từ những đồng cắc lẻ 420 bảng/tuần ở QPR, năm 2010 là 2.000 bảng/tuần khi được Liverpool mang về, sau đó anh nhận 35.000 bảng/tuần (tháng 12/2012) và hiện thời là 200.000 bảng/tuần ở "bến đỗ" mới Man City!

Đội bóng vùng Merseyside là nơi đã chắp cánh, thay đổi cuộc đời Sterling. Tuy nhiên, từ chỗ được yêu mến, anh đã bị các fan Liverpool chửi rủa là kẻ vô ơn, hám tiền, khi "phớt lờ" đề nghị 100.000 bảng/tuần, tìm đủ cách để chạy theo "nhà giàu" Man City với mức lương cao gấp đôi.

Báo hại cho cái sự "bội bạc" này, những người thân của Sterling lãnh đủ: con gái 3 tuổi bị đe doạ tính mạng, người yêu thì bị "bom thư" với những lời tổng sỉ vả, buộc phải khoá trang cá nhân...

{keywords}

Anh chàng làm bố từ lúc 17 tuổi, kết quả cuộc tình chóng vánh với "bà chị" Melissa Clarke

Nhưng Sterling cứ là Sterling, với quá khứ đầy thương tích, từng bị tống vào trường đặc biệt vì có vấn đề về hành vi... Đó là tuổi thơ dữ dội, cậu bé Sterling phải theo gia đình "chạy loạn" từ Jamaica đến Anh, sống một cuộc sống khốn khó, rồi nỗi đau người cha bị bắn chết tại quê nhà...

Một Sterling ngỗ ngược, bất cần từ dòng đời xổ đẩy đã có thể vào tù nếu không có bóng đá cứu rỗi...

Chiến tích tình trường lẫy lừng

Bảnh như Cristiano Ronaldo hay bắt mắt như "tay chơi" Neymar thì không nói làm gì, đằng này Sterling xấu trai, có phần bạo lực nhưng chuyện gái gú thuộc hàng có số má, đồng đội phải khiếp.

17 tuổi, Sterling đã lên chức cha của một bé gái, kết quả từ cuộc tình chóng vánh với người đẹp bốc lửa xứ sương mù lớn hơn 3 tuổi, Melissa Clarke. Khi sự thật được phơi bày, anh chàng còn bị đồn không chỉ có 1 con rơi mà đến... 8 đứa!

Sau đó, với sở thích yêu các "chị" (lần này chỉ hơn 1), anh chuyển qua cặp kè một cô nàng người mẫu xinh đẹp khác, tên Shana Halliday. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng không kéo dài được lâu. Chưa kể, Sterling còn bị tố hành hung bạn gái, phải đến trình diện ở đồn cảnh sát, sau đó hầu toà trước khi được tuyên bố... vô tội.

{keywords}

Từng dính nghi án hành hung bạn gái cũ Shana Halliday

Tình trường của sao trẻ nước Anh còn lẫy lừng ở chỗ "xài chung" bồ với đồng nghiệp. Là do chính Sterling "lạy ông tôi ở bụi này" sau khi nhìn thấy chân dài có vòng 1 siêu bự, Analica Chaves thân mật bên Benzema. Nóng mắt, anh chàng "trưng" cho thiên hạ thấy ảnh nhạy cảm của bản thân với người đẹp, từng cặp kè với cả cầu thủ Bỉ, Axel Witsel này.

Chưa hết, Sterling còn dính scandal theo đuổi, tán nhầm gái chuyển giới - người đẹp Teddy Edwardes, khiến một phen quê độ không thể tả. Ngoài ra, còn một lần bẽ bàng khác trên tình trường, tính lái "máy bay bà già" hơn nửa con giáp nhưng đã bị ngôi sao nhạc pop Anh, Tulisa Contostavlos chê là "trẻ ranh"...

Sterling hiện cặp kè với cô nàng "bỏng mắt" Gorgeous Paige Millian, cũng là người đã phải hứng chịu những lời thoá mạ, "bom thư" khi tiền vệ chạy cánh "đào tẩu" từ Liverpool đến Man City.

Chưa biết cuộc tình sẽ kéo dài được bao lâu, nhưng với bản tính thích chinh phục, trêu hoa ghẹo nguyệt như Sterling, lại mới 21 tuổi, người ta biết, danh sách tình trường của anh sẽ còn tiếp tục...

Quốc Vương