Tờ PandoDaily tìm thấy email qua lại giữa Chủ tịch Google Eric Schmidt và nhà sáng lập Apple Steve Jobs về một nhân viên tuyển dụng Google đang cố gắng lôi kéo một nhân viên Apple về Google làm việc. Nhân viên này sau đó đã bị đuổi việc và Jobs tỏ ra hài lòng vì quyết định này thông qua email chỉ có duy nhất hình mặt cười.

Thực tế, các công ty đối thủ thường cố gắng lôi kéo nhân viên của nhau song việc Google, Apple bắt tay để không tuyển dụng nhân viên của nhau đi ngược lại với luật chống cạnh tranh của Mỹ. Hai hãng đã phải dàn xếp kiện tụng vì những hành động này, ngoài ra còn phải đối mặt với vụ kiện dân sự khác tại tòa án liên bang California.

Trong trường hợp kể trên, nhà tuyển dụng Google đã sai lầm khi gọi điện cho kỹ sư Apple để hỏi xem người đó có muốn làm việc tại Google không. Steve Jobs phát hiện ra và gửi cho Schmidt email với nội dung: “Eric, tôi rất vui lòng nếu bộ phận tuyển dụng của ông ngừng việc này lại. Cảm ơn, Steve”.

Chủ tịch Google hỏi phòng nhân sự chuyện gì đang xảy ra và nhận được phản hồi nhân viên kia sẽ bị sa thải ngay. Đây là phản ứng của Jobs sau khi nghe thông tin nhân viên của Google bị đuổi việc:

Steve Jobs, Apple, Google, Eric Schmidt