Kính Vision Pro là sản phẩm quan trọng mới nhất của Apple. (Ảnh: Apple)

Nếu còn sống, cố nhà sáng lập Apple Steve Jobs hẳn sẽ yêu thích kính Vision Pro mới, theo tác giả Walter Issacson. “Ông ấy sẽ yêu thích nó. Tôi nghĩ ông ấy luôn muốn tham gia các lĩnh vực mới từ khi quyết định làm iPod đầu những năm 2000. Đây là điều bất thường đối với một công ty máy tính và iPhone cũng vậy”, Issacson nói trên CNBC.

Apple công bố kính thực tế hỗn hợp Vision Pro vào ngày 5/6 tại WWDC 2023. Nó là sản phẩm lớn đầu tiên của hãng kể từ Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh ra mắt gần thập kỷ trước.

Vision Pro có giá từ 3.499 USD, sẵn sàng lên kệ vào đầu năm 2024. Nó cho phép mọi người xem và tương tác với nội dung trong môi trường thực tế hỗn hợp bằng mắt, tay và giọng nói. Theo Isaacson, công nghệ kết nối con người gần gũi hơn với máy tính. Thiết bị hoạt động dựa trên nền tảng “điện toán không gian” có tên visionOS.

Tác giả nhận xét Vision Pro là bước tiến lớn trong giao diện máy tính – con người, giống với Siri.

Kính cũng cho thấy cách Apple xử lý AI dù những từ như “trí tuệ nhân tạo” không được nhắc đến lần nào trong sự kiện của hãng. Theo Issacson, Apple đang suy nghĩ vượt xa chatbot hiện nay và tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng thực tế của AI.

Ông cho rằng, AI không chỉ là chatbot xử lý với ký tự mà còn là những thứ như kính thực tế hỗn hợp, xử lý dữ liệu trực quan từ camera rồi biến nó thành thông tin để tương tác. Đó mới là tương lai thực sự của AI.

(Theo BI)  

Apple chính thức tuyên chiến với Meta

Apple chính thức tuyên chiến với Meta

Với màn ra mắt kính Vision Pro, Apple đã chính thức gửi lời “tuyên chiến” đến Meta sau nhiều năm xung đột về quyền riêng tư và quảng cáo kỹ thuật số.