Trái với phát biểu gây "cụt hứng" cho fan hâm mộ gần đây của ông Tomoaki Ayano (người phụ trách sản xuất Street Fighter V) khi cho biết Street Fighter V không thể ra mắt trước năm 2018, một bài blog mới đăng tải trên trang Capcom Unity đang gợi ý tới thời điểm phát hành của trò chơi này vào mùa Xuân năm 2016 trên PS4 và PC.
"Mọi người đều đang rất hào hứng trước màn ra mắt của Street Fighter V dành cho PS4 và PC vào mùa Xuân sang năm. Ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể quan tâm tới những chiếc áo phông in hình Ryu với giá chỉ 25 USD!" - Nguyên văn thông tin đăng tải trên trang chủ tiếng Anh của Capcom. Dựa vào việc hãng game Nhật Bản từng tiết lộ rằng Street Fighter V chính thức bắt đầu giai đoạn phát triển hồi cuối năm ngoái, thời điểm đầu 2016 xem ra khá hợp lý để hoàn thiện một tựa game đối kháng, vốn không đòi hỏi quá nhiều nhân lực cũng như quy mô lớn như thể loại nhập vai hay hành động.
Là một trong những tựa game đầu tiên ứng dụng Unreal Engine 4, Street Fighter V thể hiện nền đồ họa nâng cấp rõ rệt so với người tiền nhiệm ở độ chi tiết trên mô hình nhân vật cùng các chiêu thức chưởng lực. Thông qua đoạn gameplay trình diễn trận so tài giữa Ryu và Chun Li, người xem sẽ thấy những đòn thế mà cả hai nhân vật tung ra đều đi kèm cùng những hiệu ứng đồ họa bắt mắt trông uy lực hơn hẳn, đặc biệt là chiêu Hadouken trứ danh.
Street Fighter V PS4 Gameplay.
Trong lần giới thiệu gần đây nhất, Capcom tiết lộ Charlie Nash - nhân vật tưởng chừng đã chết ở cuối Street Fighter Alpha 3 (1998) sẽ quay trở lại trong Street Fighter V sắp tới. Diện mạo Charlie không có nhiều thay đổi ngoại trừ một nửa khuôn mặt đã bị biến dạng.
Charlie Nash - một trong các nhân vật mới của Street Fighter V.
Nếu thời điểm phát hành Street Fighter V không có gì thay đổi và rơi vào đúng đầu 2016, nhiều khả năng trong năm 2015 này chúng ta sẽ có cơ hội thử nghiệm trò chơi thông qua giai đoạn beta mà Capcom hứa hẹn tổ chức trước khi game chính thức phát hành trên PS4, PC.