Fashion stylist - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 là cuốn sách hướng nghiệp trong thời đại số thuộc sê-ri sách Hướng nghiệp 4.0 của Wings Books thuộc NXB Kim Đồng. 

Kỷ nguyên 4.0 tạo ra những thay đổi sâu rộng trong sản xuất và đời sống, đặc biệt là tác động đến sự chuyển dịch của các ngành nghề trong xã hội. Nhiều lĩnh vực đã chuyển mình để thích ứng và phát triển trong thời đại công nghệ số. Bên cạnh đó, nhiều nghề nghiệp mới ra đời như blogger du lịch, viết tự do, sáng tạo nội dung, phân tích dữ liệu, YouTuber,...

{keywords}
Stylist Fuonk Nguyễn.

Trong đó, với nghề stylist, tác giả Fuonk Nguyen đã viết cuốn Fashion stylist - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 từ chính 15 năm trong nghề của mình. Anh đã chứng kiến toàn cảnh cuộc biến chuyển, thích ứng của nghề stylist trước tác động của công nghệ số.

Fashion stylist là người làm công việc tư vấn và định hình phong cách thời trang, có gu thẩm mỹ vượt trội và khả năng nắm bắt xu hướng nhanh nhạy. Họ không đơn giản chỉ là người “phối đồ”, tạo ra những bộ đồ đẹp mắt, có “gu” mà quan trọng hơn là xây dựng, định hình phong cách thời trang, làm nên hình ảnh cá nhân của khách hàng.

Ngành thời trang có tốc độ phát triển nhanh, thích nghi nhanh với thời đại mới. Ngôn ngữ thời trang thể hiện khắp nơi trong cuộc sống. Mỗi bộ phim, tạp chí, sự kiện, chương trình quảng cáo, bảng hiệu, bộ ảnh, clip, video ca nhạc,... đều không thể thiếu công sức thầm lặng của các stylist. Vì vậy, stylist trở thành nghề không thể thay thế trong ngành công nghiệp giải trí và quảng cáo.

{keywords}
Một trang sách trong cuốn "Fashion stylist - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0".

Cuốn sách gồm 4 chương, đưa người đọc từ cái nhìn khách quan (các khái niệm, những kỹ năng cần có, bức tranh tổng quan về sự phát triển của nghề stylist) đến những câu chuyện hậu trường ít người biết đặt trong bối cảnh thời đại công nghệ số.

Tác giả Fuonk Nguyen tốt nghiệp ngành Truyền thông & Công nghiệp Thời trang tại Đại học Nghệ thuật Lasalle (Singapore). Anh có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh/báo chí, từng làm việc với nhiều ngôi sao và nhãn hàng như Hồ Ngọc Hà, Băng Di, Võ Điền Gia Huy, Will, Jun Phạm, Trúc Nhân,... Fuonk Nguyen cũng là giám đốc sáng tạo cho nhiều dự án quảng cáo, hiện làm việc tại TP.HCM.

Cẩm Loan 

Sách mới về Covid-19: ‘Kẻ thù vô hình’

Sách mới về Covid-19: ‘Kẻ thù vô hình’

Những trang viết đẫm nước mắt về mất mát đau thương, về những sẻ chia của đồng bào cả nước, những hy sinh vô bờ bến của các thầy thuốc đã được tập hợp lại trong cuốn sách “Kẻ thù vô hình”.