- "Tôi không giận người lái xe gây tai nạn mà ngược lại còn lo cho ông ấy nữa. Ông ấy cũng có gia đình, có vợ con. Ông vướng vào vòng lao lý thì gia đình sẽ ra sao ? Có lẽ, sau lễ tang, tôi sẽ đến thăm gia đình ông ấy...'.

Bà Huỳnh Thị Cẩn (vợ nạn nhân Lý Sanh Văn, 71 tuổi) cho biết, sau khi lo mai táng cho người thân, sẽ viết đơn bãi nại cho tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, thường trú tại Q.Thủ Đức, TP. HCM), người gây ra vụ tai nạn khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng.

Chiều 3/6, ba chiếc xe tang dừng lại trước chùa Vĩnh Nghiêm. Từng chiếc quan tài được đưa xuống, chuyển vào bên trong.

{keywords}
Quan tài và bàn vong của 3 Việt kiều xấu số  

Tiếng chuông mõ vang rền. Giọng đọc kinh của vị sư lúc trầm lúc bổng ngân lên.

Hàng chục người đứng trước 3 linh cữu với nét mặt đăm chiêu, buồn bã. Tất cả đều chăm chú nhìn vào các bàn vong. Khói nhang nghi ngút...

Cả ba người xấu số này cùng một gia đình. Người lớn tuổi nhất ông Lý Sanh Văn (71 tuổi) là cha của chị Lý Thanh (31 tuổi) cùng chồng là anh Phạm Tùng Thanh (43 tuổi).

Họ là nạn nhân trong tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 trên quốc lộ 1A. Chiếc xe họ đang dừng chờ đèn đỏ ngay trước khu chế xuất Linh Trung 1, bất ngờ từ sau xe đầu kéo lao tới húc vào…

{keywords}
Người thân nén đau lo hậu sự 

Tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Tám, một người thân trong gia đình, được biết, đến tối ngày 2/6 hai con ông Lý Sanh Văn mới về đến TP.HCM để chịu tang cha.

14g ngày 3/6, tại nhà đại thể Bệnh viện đa khoa Thủ Đức, gia đình và người thân tổ chức khâm liệm cho 3 người. Sau đó, đoàn xe tang ghé qua nơi bị nạn để các vị sư tiến hành làm lễ gọi hồn, rồi cùng về chùa Vĩnh Nghiêm.

Không khí trầm buồn. Những vòng hoa với dòng chữ: ''Cháu gái Lyndsey Ly kính viếng ông nội'' hay ''Jenniffer Trân vô cùng thương tiếc hai em'' đã làm cho nhiều người xúc động. Cái chết của họ đã làm cho cả cộng đồng người Việt xa xứ tiếc thương.

Một đứng tuổi kể cho chúng tôi nghe, ông bà qua sống ở Mỹ nhiều năm, làm nhiều nghề và khi tuổi già hai người thường về Việt Nam để đi chùa làm từ thiện.

Cuộc sống của họ bên Mỹ chỉ ở mức trung bình, nhưng vốn có từ tâm, luôn luôn nghĩ đến những người cùng khổ.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 31/5

Trong dịp này, chúng tôi được bà Huỳnh Thị Cẩn bày tỏ nỗi niềm.

Bà nói: ''Sống chết có số nên tôi không oán trách ai. Tôi không giận người lái xe gây tai nạn mà ngược lại còn lo cho ông ấy nữa. Ông ấy cũng có gia đình, có vợ con. Ông vướng vào vòng lao lý thì gia đình ông sẽ ra sao ? Có lẽ, sau lễ tang, tôi sẽ đến thăm gia đình ông ấy và sẽ làm giấy bãi nại.''

Bà Cẩn bùi ngùi nói thêm: ''Bây giờ tôi không biết nói sao với 2 đứa cháu ngoại bên Mỹ. Chúng nó còn quá nhỏ, đang ngày đêm chờ cha mẹ nó về mà có biết đâu cả hai đã ra đi vĩnh viễn ''…

Được biết, ngày 6/6, cả ba nạn nhân này sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Tro cốt sẽ được chuyển về Mỹ theo tâm nguyện của người đã mất.

Trần Chánh Nghĩa