- Bí thư Thường trực TƯ Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, tai nạn của 3 nữ sinh Ngoại thương là một bài học đắt giá cho những người làm công tác Đoàn, lãnh đạo các trường học cũng như chính các sinh viên tình nguyện.

Phát biểu trên website chính thức của TƯ Đoàn, ông Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, sự cố xảy ra đối với 3 nữ sinh Ngoại thương là “sự cố rất đáng tiếc”. 

{keywords}
Sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi.

“Sự cố xảy ra cho thấy hoạt động sinh viên tình nguyện phải được tổ chức chu đáo hơn, từ khâu khảo sát địa bàn nơi đến, hành trình cụ thể của tình nguyện viên, kết hợp với những thông tin cập nhật về thời tiết”- ông Dũng khẳng định.

“Không chỉ cần có sức khỏe, các tình nguyện viên còn cần có ý thức tổ chức kỷ luật tốt và ý thức về đảm bảo an toàn cho bản thân” – ông Dũng cho hay.

Theo thống kê của TƯ Đoàn, những rủi ro dẫn đến thương tích, thiệt mạng cho sinh viên tình nguyện chủ yếu là tai nạn giao thông, đuối nước.

Bí thư Thường trực TƯ Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng nhìn nhận sự cố của 3 nữ sinh Ngoại thương là một bài học đắt giá cho những người làm công tác Đoàn, lãnh đạo các trường học cũng như chính các sinh viên tình nguyện.

Trong ngày 4/7, Thành đoàn Hà Nội đã tập hợp các Bí thư Đoàn cơ sở để chấn chỉnh về công tác đảm bảo an toàn cho sinh viên tình nguyện.

Theo ông Dũng, ngoài Hà Nội, các địa phương có số lượng sinh viên tình nguyện đông như TP.HCM, Đà Nẵng, Thái Nguyên… cũng phải chấn chỉnh ngay về công tác đảm bảo an toàn; đặc biệt là trong tháng 7 - tháng cao điểm sinh viên tình nguyện.

Sau sự cố đáng tiếc xảy ra với 3 nữ sinh Ngoại thương, ngày 4/7, Ban Bí thư Trung ương Đoàn gửi công văn yêu cầu rà soát lại các đội hình thanh niên tình nguyện đang hoạt động tại các địa phương; giữ mối liên hệ chặt chẽ với người phụ trách; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các đội hình tình nguyện, trong đó tập trung bảo đảm an toàn giao thông, không sinh hoạt ở các địa điểm nguy hiểm, gần sông, suối, ao, hồ, cách núi và trong điều kiện thời tiết xấu.

Lê Văn