Thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, theo đó nhiều người dân khi di chuyển đều sẽ có thói quen sử dụng xe cá nhân hoặc thuê ô tô tự lái. Do đó, khi sử dụng ô tô cá nhân các chủ xe cũng thường xuyên dùng điều hòa với hình thức lấy gió trong để làm mát không gian xe.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, việc sử dụng điều hòa lấy gió trong dễ khiến cho người ngồi trong xe nhiễm bệnh nhiều hơn so với điều hòa lấy gió ngoài.

điều hòa xe ô tô
Trong mùa dịch Covid-19, việc bật điều hòa đúng cách và giữ chiếc xế yêu luôn sạch sẽ là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe

Trao đổi về vấn đề này, một số chuyên gia cho rằng việc này không thể khẳng định người ngồi trên xe chắc chắn lây bệnh, dù nhiều người ngồi và lượng không khí chỉ luân chuyển trong xe. Tuy nhiên, khi đi xe cá nhân, taxi hay xe công nghệ, người dân cũng nên mở cửa kính xe để lấy gió từ bên ngoài sẽ đảm bảo an toàn hơn việc sử dụng điều hòa lấy gió trong.

Chuyên gia cũng phân tích thêm, hoạt động của điều hòa lấy gió trong có nghĩa là máy lạnh hút không khí bên trong xe, chạy qua hệ thống lạnh và thổi ra lượng không khí đó trở lại xe mà không lấy không khí tự nhiên bên ngoài.

Hiện nay, các tài xế taxi, xe buýt hay xe kinh doanh dịch vụ chở khách cũng được khuyến khích nên mở cửa sổ và thường xuyên khử trùng các bề mặt để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, việc mở cửa kính giúp không khí bên trong xe được lưu thông với bên ngoài, tạo sự thông thoáng, tăng cường thông gió trên xe, khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên cũng được nhiều người áp dụng.

Theo CarTimes

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Làm thế nào để hết mùi khó chịu trên xe mới?

Làm thế nào để hết mùi khó chịu trên xe mới?

Chiếc xe của tôi mua được gần 4 tháng nhưng vợ tôi chỉ dám ngồi lên với số lần đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân chủ yếu là cô ấy không chịu được mùi của xe mới.