Tôi mới mua chiếc Mazda CX-5 2021 được gần 4 tháng. Từ khi có ô tô mới, tôi thấy khá thoải mái và hài lòng với chiếc xe.

Tuy vậy, có một điều hơi bất tiện với gia đình tôi, đó là mùi xe mới - mùi mà những chiếc xe cũ trước đây tôi từng sở hữu không có.

{keywords}
Xe mới thường có mùi đặc trưng, dù hút mùi nhiều lần vẫn không thể hết hoàn toàn. (Ảnh minh hoạ)

Đó là thứ mùi pha trộn đặc trưng của nhựa, da, nỉ, keo, điều hoà,... trên một chiếc xe mới. Mùi này làm bà xã và lũ trẻ nhà tôi rất khó chịu. Thế nên trong gần 4 tháng qua, phần do dịch bệnh ít di chuyển nhưng phần bởi mùi ô tô mới mà vợ tôi chỉ dám lên xe số lần đếm trên đầu ngón tay. Có việc gì cần lắm hoặc phải đi về quê, cô ấy mới ngồi lên, dù trời nắng nóng vẫn phải mở cửa sổ, nếu không sẽ say "lử đử".

Tôi cũng mang xe đến các trung tâm chăm sóc xe để chạy máy khử mùi và vệ sinh thường xuyên nhưng vẫn không đỡ. Tôi băn khoăn không biết với xe mới, sẽ mất khoảng bao lâu để hết mùi này? Và có cách nào khử mùi nhanh và hiệu quả không?

Rất mong nhận được chia sẻ từ những chuyên gia và người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hữu Trung (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đánh bóng xe nhiều có tốt không?

Đánh bóng xe nhiều có tốt không?

Mỗi lần được đánh bóng, chiếc xe của tôi như khoác lên tấm áo mới long lanh, bóng đẹp. Thế nhưng tôi sợ nếu đánh bóng nhiều sẽ làm mỏng và hỏng lớp sơn của xe.