Với những tình huống so sánh vui nhộn, đoạn video của teen Nghệ An khiến dân mạng thích thú khi cho thấy sự khác biệt giữa học sinh xưa và nay.

'Ông bà anh yêu nhau thời chưa có ti vi'

'Ông bà anh yêu nhau, thời chưa có ti vi. Anh và em yêu nhau, thời ô tô, xe máy…'. So sánh giữa tình yêu thời xưa và tình yêu thời nay, chắc hẳn ta sẽ thấy không ít sự khác biệt.

Cái giá của hạnh phúc là ràng buộc, của tự do là cô đơn!

Dù cuộc sống có thành công hay thất bại, cay đắng hay ngọt ngào thì tình yêu luôn là thứ khiến con người ta say đắm, ước mơ nhiều. Vậy làm thế nào để hạnh phúc trong tình yêu?

Xem Clip:

Trong clip dài 2 phút, các bạn trẻ lớp 11D4, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Vinh, Nghệ An) thu hút sự quan tâm khi đưa ra những điểm khác biệt giữa thế hệ học sinh thời xưa và ngày nay.

Theo đó, nếu nữ sinh trước đây mang đầy đủ sách, bút tới lớp thì con gái thời nay hầu như chỉ để đồ trang điểm trong cặp. Những trò chơi dân gian vui nhộn giờ cũng được thay thế bằng điện thoại...

Ngay sau khi đăng tải trên diễn đàn hơn một triệu thành viên, đoạn video thu hút gần 20.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận, chia sẻ.

Phần lớn ý kiến cho rằng màn so sánh này đã truyền tải nhiều thông tin hay tới người xem.

Hai Yen Nguyen bình luận: "Đúng là xưa và nay khác nhau rõ rệt. Học sinh xưa ngây thơ, hồn nhiên, còn học sinh nay đa phần là ăn chơi đua đòi, đến lớp đánh phấn son lòe loẹt".

"Mình thấy các bạn thời nay rất hiện đại, nhưng khác biệt rõ so với trước.

Học sinh giờ có nhiều điểm tích cực, song cũng không kém phần tiêu cực. Mình sợ nhất là tình trạng bạo lực học đường rồi quay video lên mạng. Nhiều bạn đã phải nhận hậu quả đáng tiếc", tài khoản Mai Mai bày tỏ.

{keywords}
Các bạn trẻ thực hiện clip là học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An. Ảnh: Phương Uyên.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Phương Uyên - nữ sinh trong nhóm làm clip - cho hay đây là bài tập môn Giáo dục công dân trên lớp. Các bạn trẻ đều rất bất ngờ khi nhiều diễn đàn đăng lại đoạn video này.

"Nhóm gồm 12 người tự lên ý tưởng và quay trong vòng 2 ngày. Chúng mình chọn làm video, lồng những vấn đề thực tế nhằm mục đích giáo dục. Có cảnh nhóm phải diễn đi diễn lại nhưng vẫn khá vui", Uyên nói.

Đào Hoài Trinh - một thành viên tham gia thực hiện clip - bày tỏ sự hào hứng khi có không ít bình luận khen ngợi ý tưởng của nhóm.

"Cô giáo chưa nhận xét nhưng phản ứng khi xem đoạn video của cô khá hài lòng. Chúng mình cảm thấy thích thú vì có thể vừa học tập, vừa sáng tạo như vậy", nữ sinh tâm sự.

Cô gái xinh đẹp bị đối xử 'phũ' trên sóng truyền hình

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, nhiều người không ngớt lời trách móc chàng trai Hà Nội vì trót cư xử “phũ” với cô gái xinh đẹp quê Đồng Nai.

Linh Miu phát ngôn sốc về người trẻ thoát y trên Facebook

Khi nhắc đến những cô gái "chăm chỉ" cởi, hở trên Facebook, Linh Miu đã có phát ngôn khiến nhiều người giật mình.

(Theo Zing)