Sự kiện “Code for change” nằm trong khuôn khổ dự án Các tổ chức xã hội trong thế giới phẳng (E-CSO) thúc đẩy việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động phát triển của cá tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm thiện nguyện và các doanh nghiệp xã hội, do Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng điều phối cùng các đối tác tác Đại học FPT, Passion Zone, Appota, Vinades, Dòng tìm kiếm, Greelance …Đây là cơ hội để các cá nhân, tổ chức CNTT tham gia đề xuất và thực hiện các sáng kiến xã hội ứng dụng CNTT, với tổng giá trị là 45,000 USD.

Đến với sự kiện “Code for change” các cá nhân, tổ chức CNTT sẽ cùng tìm hiểu thách thức xã hội của Việt Nam và cùng các nhóm xã hội đề xuất giải pháp CNTT giải quyết vấn đề đó. Sau 02 – 03 tuần, các nhóm sẽ nộp đề xuất giải pháp CNTT, kế hoạch thực hiện, các nhóm xuất sắc sẽ có cơ hội tham dự thuyết trình và hoàn thiện sản phẩm hơn nữa tại Ngày hội sáng tạo, diễn ra trong 03 ngày tại Hà Nội vào cuối tháng 07/2014.

“Code for change” không chỉ dừng lại ở việc tạo sản phẩm, mà còn thúc đẩy các nhóm/tổ chức CNTT và nhóm/tổ chức phát triển lên kế hoạch triển khai sản phẩm đó bao gồm truyền thông, tài chính, nhân sự. Các nhóm tham dự “Code for change” sẽ có cơ hội được các cá nhân/tổ chức CNTT tư vấn ý tưởng để có sản phẩm thực tế nhất.

“Code for change” được đánh giá là một trong các hoạt động đầu tiên kết nối các cá nhân, tổ chức CNTT và các cá nhân, tổ chức phát triển để cùng giải quyết thách thức xã hội trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, chất lượng giáo dục, giảm đói nghèo, chất lượng dịch vụ công… Cuối chương trình, ít nhất 03 sáng kiến xã hội ứng dụng CNTT được hỗ trợ với tổng kinh phí: 45,000 USD để thực hiện từ tháng 08 tới tháng 12/2014.

Đối tượng tham dự:

• Các cá nhân, nhóm/tổ chức CNTT (developer, marketer, coder, designer quan tâm có thể đăng ký tại đường link bit.ly/ICTforchange

• Thời hạn: 20h00 ngày 08/06/2014