SỰ KIỆN

Chùa Ba Vàng

Vietnamnet cung cấp những tin tức mới nhất về những lùm xùm xung quanh chuyện Chùa Ba Vàng thỉnh vong báo oán và những nhân vật liên quan đến chùa Ba Vàng.

Thầy Thái Minh chùa Ba Vàng chịu hình phạt 'Sám hối Đại Tăng'

Trụ trì chùa Ba Vàng - Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng. Đây là hình phạt nặng thứ 2 sau việc đuổi khỏi Tăng đoàn.

TT. Thích Thanh Quyết: 'Tôi rất buồn, xin nhận trách nhiệm vụ chùa Ba Vàng'

'Tôi nhận thấy, lẽ ra phải xử lý kiên quyết hơn nữa để các cơ quan vào cuộc, nhưng để xảy ra sự việc này, tôi xin chịu trách nhiệm', TT Thích Thanh Quyết chia sẻ. 

Chùa Ba Vàng, 'cây roi' và lòng từ bi

Tín ngưỡng không phải là tin một cách mù quáng mà phải hiểu mới tin, muốn hiểu phải học, từng chút một…

Thầy Thái Minh chịu toàn bộ trách nhiệm về việc ‘thỉnh vong’ chùa Ba Vàng

Đại đức Thích Trúc Thái Minh với tư cách là trụ trì chùa Ba Vàng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc thuyết giảng và tổ chức lễ thỉnh vong giải ‘oan gia trái chủ’ tại ngôi chùa này.

Thầy Thái Minh bị tạm đình chỉ tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo

Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương GHPGVN, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn.

Thầy Thái Minh từng không thừa nhận cúng oan gia trái chủ tại chùa

 Đại diện UBND TP Uông Bí cho biết, việc che giấu các hoạt động của chùa Ba Vàng rất kỹ lưỡng nên việc phát hiện, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Vụ chùa Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến bị phạt 5 triệu đồng

UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đã giao phường Quang Trung ra quyết định xử phạt bà Phạm Thị Yến 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá tại chùa Ba Vàng.

Xử lý nghiêm phát ngôn của bà Yến về nữ sinh giao gà và anh hùng liệt sĩ

 Tại buổi thông tin báo chí, chủ tịch UBND TP.Uông Bí đề nghị  cơ quan công an xử lý nghiêm những phát ngôn gây sốc của bà Yến.

'Bổ nhiệm trụ trì chùa Ba Vàng không bằng cấp là trách nhiệm của Giáo hội'

Chủ tịch UBND TP. Uông Bí khẳng định: 'Việc bổ nhiệm sư thầy không đủ bằng cấp là việc của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúng tôi không có ý kiến'.

Cuộc sống bà Phạm Thị Yến trước khi lên chùa Ba Vàng

Trước khi lên chùa Ba Vàng thuyết giảng, bà Phạm Thị Yến là thợ may tại chợ Hạ Long 1, chồng bà làm công nhân ở nhà máy. Cuộc sống 2 vợ chồng không quá khá giả nhưng êm ấm.

Chủ tịch TP Uông Bí: Chùa Ba Vàng che giấu tinh vi việc 'thỉnh vong'

'Công an đang thu thập chứng cứ làm rõ có hay không hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Phạm Thị Yến và các cá nhân ở chùa Ba Vàng', Chủ tịch TP Uông Bí cho biết. 

Bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng qua lời kể chị gái ruột

 Bà Thúy - chị gái ruột bà Phạm Thị Yến chia sẻ: 'Thủa nhỏ bà Yến học giỏi, là người con hiếu thảo, kính trên nhường dưới, sống tình cảm với anh, chị em ruột thịt'. 

Bà Phạm Thị Yến vắng mặt bất thường ở chùa Ba Vàng?

Những ngày gần đây, bà Phạm Thị Yến, người trực tiếp tham gia giảng về ‘vong báo oán’ và ‘oan gia trái chủ’ để thu tiền giải nghiệp, không còn xuất hiện ở chùa Ba Vàng.

Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ chùa Ba Vàng?

Hôm nay (26/3), TP Uông Bí và Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ công bố chính thức kết luật về vụ việc tại chùa Ba Vàng, những ai sai phạm và sai phạm tới đâu. 

Website của chùa Ba Vàng bị tạm dừng hoạt động

Sở Thông tin & Truyền thông (TTTT) tỉnh Quảng Ninh vừa có yêu cầu chùa Ba Vàng tạm dừng hoạt động các trang web vì vi phạm trong hoạt động thông tin.

Lão nông đi tìm đàn bò, phát hiện phế tích chùa Ba Vàng

Khoảng năm 1987, một người dân địa phương đi tìm bò trên núi. Đến khu vực chùa Ba Vàng ngày nay thì phát hiện nhiều phế tích bằng đá nằm ngổn ngang.

 

TT. Thích Thanh Quyết: 'Thầy Thái Minh tính rất lạ'

'Thật ra tính thầy Thái Minh lạ, thầy xuất gia muộn, học hành Phật pháp chưa có gì bài bản..., thể hiện theo kiểu nhảy cóc', Thượng toạ Thích Thanh Quyết chia sẻ. 

Hàng trăm bài viết và số tài khoản ngân hàng chùa Ba Vàng biến mất

Hàng trăm bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ cùng số tài khoản nhà chùa bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi trang web chính thức của chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Bê bối chùa Ba Vàng: Những chuyện đau lòng

Những chuyện xảy ra ở chùa Ba Vàng thời gian gần đây không chỉ khiến công chúng xôn xao, mà còn khiến những phật tử chân chính không khỏi đau lòng, chua xót.

Chùa Ba Vàng bị yêu cầu chấm dứt 'thỉnh vong', 'cúng oan gia trái chủ'

UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa ra văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng yêu cầu chấm dứt các hoạt động 'thỉnh vong', 'cúng oan gia trái chủ' và các hoạt động giảng pháp do phật tử Phạm Thị Yến thực hiện.

Chùa Ba Vàng đột ngột ngừng 'gọi vong, cúng oan gia trái chủ'?

Ngày 23/3, một số phật tử đến chùa Ba Vàng với mong muốn được 'gọi vong, cúng oan gia trái chủ' nhưng không được.