Trong buổi thông tin báo chí sáng 26/3 tại hội trường Trung tâm tổ chức hội nghị TP Uông Bí, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP. Uông Bí trả lời các cơ quan báo chí xung quanh vụ chùa Ba Vàng tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp để thu tiền dưới hình thức công đức.

{keywords}
Đại diện UBND TP.Uông Bí trong buổi thông tin báo chí

Trước câu hỏi của phóng viên về vị trí trụ trì của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trước đây chùa Ba Vàng là một phế tích, được đầu tư như ngày nay là công lao của phật tử và du khách.

'Việc bổ nhiệm sư thầy không đủ bằng cấp là việc của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúng tôi không có ý kiến. Về số tiền thực sự thu tại Ba Vàng là bao nhiêu, chính quyền, nhân dân đều muốn một cơ chế để công khai minh bạch đóng góp tại cơ sở di tích', ông Hà nói.

Phóng viên đặt câu hỏi: Việc phát ngôn của của bà Yến xung quanh vụ nữ sinh bán gà (Điện Biên) và các phát ngôn khác liên quan đến ‘vong báo oán’, phía cơ quan chức năng nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

Giám đốc Sở TTTT - bà Lê Ngọc Hân cho hay: 'Các phát ngôn của bà Yến, Sở đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, để thẩm định các phát ngôn đó có vi phạm hay không, nếu có vi phạm thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý'.

Quảng Ninh xin không trả lời sâu về trách nhiệm trong vụ chùa Ba Vàng

Quảng Ninh xin không trả lời sâu về trách nhiệm trong vụ chùa Ba Vàng

Sau gần 1 tuần sự việc chùa Ba Vàng tổ chức 'thỉnh vong', 'cúng oan gia trái chủ' gây xôn xao, sáng 26/3, TP. Uông Bí tổ chức thông tin về vụ việc.

Nhóm PV