SỰ KIỆN

Thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội

Hà Nội dự tính thí điểm đặt gần 100 trạm thu phí nhằm hạn chế ô tô đi vào nội đô từ năm 2024.

Thu phí nội đô

Dồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, phát triển giao thông công cộng, dừng ngay việc "nhồi"chung cư vào các tuyến đường... là việc ưu tiên nhất, trước khi nghĩ đến thu phí vào nội đô.

Những tuyến đường Hà Nội ‘dựng rào’ thu phí ô tô vào nội đô

Để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội, đơn vị tư vấn đề xuất lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (từ 2024-2025) sẽ lắp 15 trạm thu phí trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.

Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.

Đề xuất thu phí vào nội đô Hà Nội từ năm 2024, khởi điểm 55.000 đồng/lượt

Đơn vị tư vấn vừa đề xuất Sở GTVT Hà Nội, thí điểm thu phí ô tô vào nội thành từ năm 2024, với mức phí là 55.000 đồng/lượt.

Thu phí ô tô nội đô, Hà Nội nên áp dụng trong phạm vi hẹp

Để thu phí ô tô vào nội đô trong phạm vi rộng từ Vành đai 3 trở vào, Hà Nội cần giải quyết bài toán đảm bảo giao thông công cộng, bố trí bãi đỗ xe thuận tiện ở khu vực trạm thu phí.

Đề án thu phí vào nội đô Hà Nội: Lập gần 100 trạm thu phí

Sau 2 lần trình và được UBND TP Hà Nội yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung, tư vấn, đơn vị xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào nội đô là Sở GTVTvừa cho biết, số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng so với con số 87 trạm đưa ra trước đây.

Chủ tịch Hà Nội đề xuất mỗi ô tô có thẻ định danh để thu phí vào nội đô

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, khi xe ô tô có thẻ định danh và tài khoản có số dư sẽ làm được rất nhiều việc, kể cả việc thu phí vào thời kỳ cao điểm vào nội đô cũng rất đơn giản.