SỰ KIỆN

Toàn cảnh Olympic Rio 2016

VietNamNet cập nhật liên tục những thông tin thời sự nóng bỏng, tin tức bên lề và hậu trường về Olympic Rio 2016.

Những khoảnh khắc ấn tượng về lễ bế mạc Olympic 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 khép lại với lễ bế mạc ấn tượng của nước chủ nhà Brazil. Sau đây 4 năm, kỳ Thế vận hội lần thứ 32 sẽ được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. 

Video thủ tướng Nhật hóa thân thành Mario tại lễ bế mạc Olympic

Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe đã xuất hiện đầy bất ngờ trong lễ bế mạc thế vận hội Olympic Rio 2016.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 khép lại với ngôi đầu trên bảng tổng sắp thuộc về đoàn thể thao Mỹ.

Bế mạc Olympic Rio: Thủ tướng Nhật hóa thân thành Super Mario

Trong đoạn video giới thiệu về Tokyo tại lễ bế mạc, Thủ tướng Shinzo Abe đã hóa thân thành nhân vật Super Mario - nhân vật trong trò chơi điện tử nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc.

Lee Chong Wei lần thứ 3 liên tiếp thất bại ở chung kết Olympic

Những tưởng đá bay Lin Dan ở bán kết thì tấm HCV đã ở rất gần Lee Chong Wei. Tuy nhiên, hạt giống số 1 người Malaysia lại gục gã trước tay vợt người Trung Quốc khác, Chen Long trong trận chung kết cầu lông đơn nam...

Nữ VĐV 15 tuổi giành HCV Olympic Rio 2016

Năm nay mới chỉ 15 tuổi nhưng Ren Qian đã lập kỳ tích khi trở thành VĐV trẻ nhất giành huy chương vàng ở Olympic Rio 2016.

Lin Đan thua Lee Chong Wei, cầu lông Trung Quốc thảm bại ở Olympic

Dù thua trong set đầu tiên khá dễ dàng nhưng Lee Chong Wei đã có màn ngược dòng ngoạn mục để rồi vượt qua đại kình địch và cũng là đương kim vô địch Olympic với tỷ số 2-1 ở trận bán kết cầu lông đơn nam.

Nữ VĐV Mỹ phát hoảng trên bục nhận HCV Olympic

Simone Biles trải qua một phen hú vía khi bị ong tấn công trong lúc nhận huy chương vàng ở môn thể dục nghệ thuật hôm 17/8 vừa qua.

Usain Bolt giành HCV, vô đối trên đường chạy 200m

Nhờ cú nước rút "xé gió", Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Thêm một quốc gia Đông Nam Á giành HCV ở Olympic 2016

Đoàn thể thao Indonesia vừa có được tấm huy chương vàng đầu tiên ở Thế vận hội Rio 2016 và đó là chiến thắng ở môn cầu lông.

Puerto Rico "nổ tung" vì tấm HCV đầu tiên ở Olympic

Lịch sử thể thao Puerto Rico chính thức sang trang mới sau khi Monica Puig giành tấm HCV đầu tiên cho quốc gia vùng Trung Mỹ tại đấu trường Thế vận hội.

Vừa chạy vừa nhìn đối thủ, Usain Bolt vẫn về nhất

Dù chỉ xếp thứ 15 ở vòng loại chạy 200m, nhưng "tia chớp" Usain Bolt đã dễ dàng chiếm vị trí đầu tiên ở vòng bán kết với thời gian 19 giây 78.

Vệ sĩ Tổng thống Nga giành HCV quyền anh Olympic 2016

Xuất sắc đánh bại VĐV Vassiliy Levit người Kazakhstan với tỷ số 3-0 trong trận chung kết hạng cân 91 kg, võ sĩ Evgeny Tishchenko đã mang về cho cá nhân mình cũng như đoàn thể thao Nga tấm HCV ở môn quyền anh Olympic Rio 2016.

Khoảnh khắc rơi lệ của 2 VĐV điền kinh ở Olympic 2016

VĐV Nikki Hamblin của New Zealand đã nhận được sự tán dương của khán giả khi thi đấu ở vòng loại nội dung 5.000 m tại Olympic Rio 2016.

ĐKVĐ nhảy cầu Olympic bị điểm 0 với bài thi thảm họa

Đến Olympic Rio 2016 với tư cách là nhà đương kim vô địch ở nội dung cầu mềm 3m, nhưng VĐV người Nga Ilya Zakharov đã phải nhận toàn điểm 0 với bài thi tiếp nước úp người. 

Hoàng Xuân Vinh được nhiều cô gái Hàn Quốc mê

Theo tiết lộ của HLV Nguyễn Thị Nhung trong buổi giao lưu trực tuyến sáng 17/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được nhiều cô gái Hàn Quốc mến mộ. 

Hoàng Xuân Vinh: "Tôi đã ấp ủ huy chương Olympic nhiều năm"

Những thất bại cay đắng ở viên đạn cuối định mệnh, gần nhất là hụt tấm HCĐ ở Olympic 2012, chính là động lực để xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mong chờ một ngày phục thù…

“Hoàng Xuân Vinh xứng đáng được gọi là huyền thoại”

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là một huyền thoại của thể thao nước nhà.

Hoàng Xuân Vinh: Niềm tự hào của cả Đông Nam Á

Không chỉ là niềm tự hào của thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh còn góp phần giúp thể thao Đông Nam Á vươn lên mạnh mẽ ở đấu trường đầy khắc nghiệt như Olympic.

Video Hoàng Xuân Vinh hụt HCĐ Olympic London 2012

Tại kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm ở London (Anh), Hoàng Xuân Vinh suýt chút nữa giành được tấm huy chương đồng nội dung 50m súng ngắn khi chỉ kém xạ thủ người Trung Quốc chỉ 0,1 điểm.

Olympic 10/8: Chờ Hoàng Xuân Vinh lập thêm kỳ tích

Tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn Việt Nam là môn bắn súng, với sự tham dự của nhà vô địch Olympic ở nội dung 50m súng ngắn.

Phát đạn vàng của Hoàng Xuân Vinh

Lượt bắn cuối cùng đã đưa Đại tá Hoàng Xuân Vinh lên đỉnh vinh quang, giành huy chương Vàng Olympic 2016 nội dung 10m súng ngắn hơi nam, phá kỷ lục Thế vận hội.