Người đứng đầu Microsoft nhắc tới lộ trình trong năm tài khóa sắp tới của Microsoft, đặt nền tảng cho màn ra mắt Windows 10 và tiết lộ sứ mệnh chính thức mới: “Trao sức mạnh cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt nhiều thành tựu hơn”.

Sứ mệnh mới của Microsoft không phải điều gì quá bất ngờ với những ai đã theo sát ông Nadella kể từ khi nắm “ngai vàng”, tuy nhiên nó làm sáng rõ tầm nhìn của ông đối với công ty và đặc biệt dễ hiểu hơn sứ mệnh mà người tiền nhiệm Steve Ballmer từng đặt ra.

Email mới nhất của ông Nadella không được công khai rộng rãi mà do trang GeekWire bằng cách nào đó sở hữu độc quyền. Email nhắc lại nhiều thay đổi đang được thực hiện, trong đó có trọng tâm vào thiết bị di động và đám mây. Thông điệp cũng giải quyết sự tiến hóa trong văn hóa của Microsoft khi công ty đang cố gắng trở nên nhạy bén và linh hoạt hơn.

“Tôi tin rằng văn hóa không tĩnh tại. Nó diễn tiến hàng ngày dựa trên hành vi của tất cả mọi người trong tổ chức. Chúng ta đang ở vị trí không thể tin được để nắm lấy tăng trưởng mới trong năm nay. Chúng ta cần đổi mới trong các lĩnh vực mới, hoàn thành các kế hoạch, đưa ra một số quyết định khó khăn trong các lĩnh vực không hiệu quả và xử lý các vấn đề khó để gia tăng giá trị cho khách hàng”, email kết luận.

Email được ông Nadella gửi đi sau một tuần đầy biến động với Microsoft. Tuần trước, hãng phần mềm thông báo 4 nhân sự cấp cao, trong đó có cựu Tổng Giám đốc Nokia Stephen Elop, sẽ rời đi như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc, kết hợp hai nhóm Windows và Devices.