Căn biệt thự được xây từ năm 1996 bị đồn thổi là "ngôi nhà ma", mỗi ngày chỉ mở cửa một lần lúc 23g, người mở cửa là một phụ nữ mang áo trắng. Nhiều ngày nay, các nhóm thanh niên đã tập trung đập phá cửa để khám phá bí ẩn phía trong ngôi nhà.

Mấy ngày nay, trên các diễn đàn mạng bỗng xuất hiện thông tin về một căn nhà ở P.Phú Thạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM) bị ma ám. Ban đầu một thành viên tung thông tin như căn nhà u ám suốt 30 năm, đèn và tivi được mở suốt 24/24. Trong nhà có người đàn ông tầm 60 tuổi lúc nào ông cũng áo màu trắng, không bước chân ra khỏi nhà, không ai biết mặt.

Đặc biệt, dựa vào dẫn chứng ngôi nhà này mỗi ngày mở cửa đúng 1 lần vào lúc 23h hằng ngày, khép lại sau 2 phút và người mở cánh cửa đó là phụ nữ mặc 1 bộ đồ màu trắng nên nhiều người càng tin rằng đây là căn nhà ma. Ngay sau đó, thông tin trên nhanh chóng lan truyền các trang mạng xã hội.

Sự thật sau lời đồn?

Chỉ từ một tin đồn thiếu căn cứ, ngay lập tức đã lan truyền rộng, khiến nhiều người tò mò muốn đi khám phá sự thật. Tối 11/3, trên trang cá nhân anh Trần Duy Sơn (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã chia sẻ hình ảnh các nhóm thanh niên kéo đến vây quanh cổng căn nhà này. “Các thanh niên tụ tập đánh sập cửa căn nhà nghi là ma ám”, Sơn viết và kèm theo hình các bạn trẻ, người lớn tụ tập quanh căn nhà. Tiếp tục ngày hôm sau lại có nhiều nhóm thanh niên khác tìm đến địa chỉ trên đòi "diện kiến", khám phá sự thật bên trong "nhà ma".

{keywords}

Thông tin về căn nhà được lan truyền trên mạng.

{keywords}

Ngay sau tin đồn, buổi tối có nhiều người tìm đến căn nhà

{keywords}

Nhóm này chưa đi nhóm khác kéo đến căn nhà

Trưa 13/3, chúng tôi tìm đến căn nhà như trong lời đồn để tìm hiểu sự thật. Ngôi nhà to với kiến trúc tinh tế nổi trội hẳn so với nhiều căn nhà cấp 4 cạnh đó. Căn nhà ba tầng luôn kín cổng cao tường, bên trong là khoảng sân rộng, những mảng tường cũ kỹ bám rêu do lâu ngày chưa tu sửa. Vài lần bấm chuông nhưng không thấy chủ nhà ra mở cửa.

Thấy vậy, chị bán nước mía cạnh đó nói chúng tôi gọi cửa, có thể do chủ nhà đang ngủ. “Căn nhà này trông cũ vậy chứ làm gì có ma quỷ nào. Chẳng qua nhà neo người nên hay đóng cửa khiến người ta tung tin nhảm đó. Gia đình họ vẫn sống bình thường,vẫn giao tiếp với bà con lối xóm đàng hoàng”, người này cho hay.

Một lúc sau, một người đàn ông khoảng 60 tuổi, tóc bạc ra tiếp đón chúng tôi. Nét mặt ông tỏ ra sự mệt mỏi, đôi mắt trũng lại, dáng người tiều tụy. Ông cho biết, mình tên V.V.T (chủ nhà xin giấu tên, 57 tuổi), là chủ của ngôi nhà.

{keywords}

Căn nhà nhìn từ phía ngoài khá khang trang, tựa như một biệt thự.

{keywords}

Kiến trúc bên trong căn nhà khá cũ kỹ

“Căn nhà này tôi xây từ năm 1996 với diện tích 13x20m. Hồi ấy, đất ở đây vẫn rẻ nhưng tôi cũng phải dành dụm nhiều năm mới mua được. Tôi là kỹ sư cơ khí nhưng cũng biết chút về xây dựng, thiết kế nên tự thiết kế luôn, theo phong cách biệt thự cổ xen chút hiện đại. Tôi theo đạo nên có khắc nhiều hình ảnh, tượng chúa quanh nhà”, ông T. chia sẻ

Theo ông T. suốt 20 năm sinh sống ở khu vực này, có nhiều thời điểm ngôi nhà xảy ra trộm cắp. “Thời gian đầu an ninh ở đây không tốt, có vài lần nhà tôi bị trộm trèo vào, còn lại thì không có vấn đề gì hết. Tôi khẳng định cũng chẳng có chuyện ma quỷ nào. Gia đình tôi vẫn sống bình thường, thân thiện với hàng xóm, không hiểu sao lại có người tung tin đồn không đúng sự thật như vậy”, người đàn ông chia sẻ.

Người phụ nữ mặc blouse áo trắng hay về nhà lúc nửa đêm là ai?

Cuộc sống hiện tại của ông T. diễn ra lặng lẽ. Thời gian đầu, căn nhà rộng nhưng vẫn đông người khi có cha mẹ, anh chị em của ông ở cùng. Sau này, họ dọn ra ở riêng, ngôi nhà chỉ còn hai vợ chồng ông T. sinh sống. Cuộc sống hai người ở đây càng trở nên buồn tẻ khi họ không may mắn bị hiếm muộn.

{keywords}

Ông V.V.T. chủ ngôi nhà. Ông ở nơi này đã 20 năm nay.

{keywords}

Cuộc sống trong nhà chỉ có hai vợ chồng ông.

{keywords}

Sau khi có tin đồn thất thiệt, nhiều người đã trèo cổng vào nhà.

Vợ ông T. làm trong ngành y, bà thường phải trực khuya nên nhiều khi đến đêm mới về. “Nhiều khi vợ tôi vẫn mặc luôn trang phục blouse trắng về nhà, khuya rồi nên mở cửa vô nhà luôn chứ có ai đâu mà nói chuyện nữa. Có lẽ vì thế mà người ta đồn nhà có ma”, ông T. thở dài.

Ông T. mới 57 tuổi nhưng đã nghỉ hưu được 3 năm nay. Nguyên do vì ông bị bệnh tim và khớp gây cản trở công việc. Ông chia sẻ: “Nhiều lần bác sĩ bảo tôi đừng làm việc nặng, tránh để tinh thần xúc động, dễ gây đột quỵ. Thấy không thể tiếp tục được công việc nữa nên phải nghỉ hưu”.

Từ đó, ông chỉ quanh quẩn ở nhà ít đi lại, vợ thường xuyên phải làm đêm nên ngôi nhà khang trang càng trở nên hiu quạnh. Do nhà chỉ có hai vợ chồng nên ông không tu sửa nhiều, căn nhà càng trở nên cũ kỹ theo thời gian. “Có lẽ vì thế mà người ta tin rằng đây là nhà bị ma ám”, ông ngậm ngùi.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở mức tin đồn mà nhiều người nhất là các bạn trẻ còn kéo đến nhà gia chủ để tìm hiểu căn nguyên thực hư. Theo ông T., đã liên tục ba đêm liền ông bị nhiều người tụ tập trước nhà làm phiền. Nhiều nhất là khi chiều tối, họ kéo đến hàng trăm người, thi nhau quay phim chụp ảnh, hô hoán, ném đá, trèo cổng… đến đêm khuya. Mặc cho ông ra sức giải thích, cũng không có nhiều người về. Tốp này đi, tốp khác kéo đến khiến chủ nhà nhiều phen khốn đốn, khủng hoảng tinh thần. Chỉ đến khi chủ nhà nhờ đến công an địa phương, đám đông mới giải tán.

(Theo Trí thức trẻ)