Thí sinh "X-Factor Việt" - Mai Thái Anh (Trần Nguyên Bảo) vừa gây xôn xao với loạt hình nhập viện sau khi uống thuốc ngủ quá liều. Tuy nhiên, sự thật những hình ảnh này lại không như những gì phía anh chàng cung cấp với truyền thông.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của thí sinh "X-Factor Việt Nam" - chàng trai từng bị tố giả bệnh trầm cảm Trần Nguyên Bảo (Mai Thái Anh) đã đăng tải một status đáng chú ý. Những chia sẻ giống như thư tuyệt mệnh kèm một bức ảnh màu đen khiến cho mọi người bất ngờ. Thông tin thí sinh này tự tử bằng thuốc ngủ và hình ảnh nhập viện nhanh chóng được lan truyền trên các trang báo, gây xôn xao suốt từ đêm hôm qua.

{keywords}

​Hình ảnh được xem là "thư tuyệt mệnh" của Mai Thái Anh

Tuy nhiên, sau những lần bị tố "diễn kịch" trước đây, Mai Thái Anh tiếp tục khiến nhiều người ngờ vực. Trước sự kiện thí sinh Mai Thái Anh suy sụp và nhập viện, đã có người lập tức liên lạc, gửi thông tin, hình ảnh đến các đơn vị báo chí, truyền thông vào ngày hôm qua - 27/4. Chưa biết nguồn thông tin này có liên quan gì đến chính thí sinh hay không, do đó, chúng tôi đã tìm cách xác minh, lần theo những hình ảnh đã được đăng tải và tìm ra những thông tin chính xác nhất. Dựa vào bức hình nằm viện, chúng tôi đã liên lạc với cô gái xuất hiện trong hình - người được cho là đã kề cận Mai Thái Anh trong lúc thí sinh này uống thuốc quá liều.

{keywords}

{keywords} 

Những hình ảnh nhập viện này đã được chụp cách đây khoảng nửa tháng chứ không phải mới đây khi Mai Thái Anh nhập viện vì tự tử.

Cô gái này chính là Như Trang, cũng là một thí sinh của "X-Factor Việt Nam". Cô cho biết, bức hình được chụp vào rạng sáng ngày 13/4, chứ không phải gần đây như báo chí đã đưa tin. Trước hôm đó, tất cả các thí sinh đã hoàn tất ghi hình vòng Tranh đấu nên đã tụ tập ăn uống với nhau từ trưa chiều cho tới tối tại cầu Mống. Đến rạng sáng thì Mai Thái Anh đã ngất xỉu, Như Trang cùng 3 bạn nữa ở gần nhà của thí sinh này đã giúp đưa vào viện, các thí sinh khác ở nhà chung của BTC chu cấp nên về trước. Sau khi mọi thứ đã ổn thỏa thì mọi người mới chụp những bức ảnh kia, cập nhật vào group chung để các thí sinh khác yên tâm. Như Trang, Mai Thái Anh và một số bạn còn đi chụp hình street style với nhau vui vẻ, nhưng sau đó thì không còn liên lạc với anh chàng cho tới tận hôm nay.

Khi Mai Thái Anh đăng status "tuyệt mệnh" vào tối 26/4, Như Trang cũng đã comment hỏi thăm và cố gọi điện nhưng không liên lạc được.

Sau khi tập 3 "X-Factor" được phát sóng, Mai Thái Anh bị cư dân mạng tố giả tạo, giả bệnh để lấy lòng thương hại của khán giả truyền hình do biểu hiện trước đây tại "Vietnam Idol" hoàn toàn khác, với một cái tên, số tuổi và giọng nói khác. Sở dĩ mọi người nghĩ Mai Thái Anh có thể nghĩ quẩn tự sát là do trước đó anh chàng từng cho biết: "Cuối năm ngoái, tôi có một người chị tự tử vì mắc chứng rối loạn trầm cảm. Lúc đó những người xung quanh đều rất hoang mang và đau buồn".

Theo thông tin từ một người gửi đến giới báo chí vào hôm qua - 27/4 là Mai Thái Anh nhập viện ở khoa Cấp cứu của một bệnh viện tại TP. HCM. Mai Thái Anh đã nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Một vị bác sỹ điều trị cho Mai Thái Anh cho biết bệnh nhân dùng thuốc an thần (hay còn gọi là thuốc ngủ) Loxemil quá liều. Thuốc điều trị rối loạn cảm xúc Loxemil dùng liều thấp có tác dụng chọn lọc trên các triệu chứng lo âu, áp lực tâm lý và thần kinh căng thẳng, dùng liều cao có tác dụng an thần và giãn cơ nhưng dùng quá liều sẽ trở thành "thuốc độc".

Chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc với Mai Thái Anh để xác định thực hư sự việc này.

Theo Trí Thức Trẻ