Theo Daily Mail, điểm chụp ảnh độc, lạ với hàng chục chú dê “đậu” trên cây ở đoạn đường giữa Marrakech và Essaouira, Morrocco,  điểm “phải đến” với các du khách toàn cầu, thực chất là một sự sắp đặt nhằm moi tiền.

{keywords}
 

Nhiếp ảnh gia Aaron Gekoski, 38 tuổi, đã điều tra “hiện tượng tự nhiên” này cho Quỹ Sống tự do sau khi được mật báo những gì diễn ra tại điểm chụp ảnh trên không như những gì mọi người vẫn tưởng.

{keywords}
 

Sau chuyến đi tới Morroco hồi đầu năm, Aaron - chuyên làm phóng sự về sự dã man trong ngành du lịch động vật hoang dã nói: “Sau khi chứng kiến sự quan tâm của du khách với những chú dê sống trên cây, một số nông dân cơ hội đã quyết định dựng cảnh để kiếm lợi".

{keywords}
 

"Tôi nắm được thông tin họ mang dê từ khu vực khác tới, tạo các bệ đứng trên cây, đặt dê lên đó và thu tiền khách tới chụp ảnh. Họ thường đưa dê về nhà vào chiều tối và lại đưa chúng lên cây vào sáng hôm sau".

{keywords}
 

"Những con dê đặc biệt nhanh nhẹn và khéo léo khi phải tìm hướng đi trên cây nhưng khi phải đứng một chỗ trông chúng khá khổ sở. Một khi đã mệt, những con dê cũ được thay bằng con mới. Do phải đứng trên cây cả ngày nên những con dê đều gầy nhom và trong tình trạng rất tệ”.

Aaron cho biết, đã nghe được thông tin rằng khi già đi, các con dê đều bị ăn thịt.

Hoài Linh