Với mức giá đắt đỏ, bánh quy này còn có tên gọi đơn giản là Bánh quy nghìn đô, đó là sự sáng tạo của chủ cửa hàng bánh quy Opens a New Window ở thành phố New York, cô Sofia Demetriou.

Demetriou ra mắt công ty kinh doanh bánh quy của mình vào năm ngoái. Cô cho biết đã nảy ra ý tưởng về món ăn đắt tiền này như một cách để thâm nhập vào thị trường xa xỉ và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Sofia Demetriou thường bán bánh quy của mình với giá khoảng 4 đô la mỗi cái.

"Tôi nghĩ: Tại sao không tạo ra thứ gì đó siêu công phu và đẹp đẽ, thứ gì đó thực sự đặc biệt cho mọi người?", Demetriou nói với Fox Business.

{keywords}
 

Cô cũng thuê người bạn thân nhất của Kim Kardashian West, Jonathan Cheban, người được biết đến với cái tên là Food Foododod, để giúp quảng bá cho các món ăn xa xỉ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Doanh số bán hàng đã tăng 50% vào ngày hôm sau, ngay khi Jonathan Cheban quảng cáo nó, cô nói.

Cookie nhung đỏ được làm bằng sô cô la Ruby ​​nhập khẩu và phủ 23.000 lá vàng. Nhưng phần đắt nhất của bánh quy lại là những thứ xung quanh nó, đấy mới là những gì thực sự làm bánh quy tăng giá, cô nói.

Chiếc bánh được đặt bên trong một chiếc giày điêu khắc làm bằng sô cô la, trên đỉnh của món khai vị Baccarat hảo hạng với một chuỗi ngọc trai nước ngọt đính kèm.

Demetriou nói rằng cô đang tìm kiếm trên mạng để sáng tạo ra những chiếc bánh đắt tiền khác, nhưng cho đến nay, Opens a New Window vẫn là loại bánh quy đắt nhất thế giới.

Tuy nhiên, từ khi làm ra, cô mới chỉ bán được 4 chiếc bánh. Bốn chủ nhân chiếc bánh quy đắt nhất thế giới, hai người mua đến từ Dubai và hai người ở New York. “Nhiều khách hàng muốn mua nó tặng vợ, nhưng chúng tôi thực sự không nhận được nhiều thông tin gì thêm ", cô nói.

Cẩm Hòa (Theo Fox Business)