Sá sùng giá rẻ bất ngờ

Sá sùng được mệnh danh là “thảo trùng đại dương”. Sá sùng khô có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, theo Tri Thức & Cuộc Sống, trên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ, chỉ hơn 1 triệu đồng/kg.

Theo chị Chung Cẩm Huê - chủ cửa hàng chuyên kinh doanh sá sùng khô ở quận 5, TP.HCM, do sá sùng là một trong những loại hải sản đặc biệt và khá quý hiếm ở Việt Nam, có nhiều giá trị dinh dưỡng nên có nhiều nơi bán sá sùng rởm.

Chị Huê cho biết: "Con sá sùng khô tôi đang bán có giá hơn 4 triệu đồng/kg. Còn những nơi bán giá rẻ “không tưởng” tôi nghĩ là hàng giả, hàng nhập khẩu không rõ nguồn gốc, thậm chí tôi còn nghe thương lái nói đó là giun đất”.

Theo chị Huê, sá sùng được chia thành hai loại. Loại sá sùng ngon hảo hạng được đánh bắt tại Quảng Ninh có đặc điểm màu sáng tự nhiên, thân ngắn, mình dày, khi nấu lên cho nước ngọt thanh đặc trưng. Loại sá sùng này có giá bán lên tới 4,5-5 triệu đồng/kg với hàng khô.

Loại thứ hai là sá sùng thường có nguồn gốc từ Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc,... có thân dài, màu vàng sậm hơn, khi nấu nước dùng cũng ngon, Tuy nhiên, chúng có mùi tanh hơi khó chịu và giá bằng một nửa so với sá sùng loại 1 ở Quảng Ninh.

Gần 1 triệu đồng một ký cơm sầu riêng

Từng có thời kỳ, sầu riêng phủ sóng chợ Hà Nội, đổ sống trên vỉa hè bán với giá rẻ, thậm chí phải kêu gọi “giải cứu”. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, sầu riêng dần vắng bóng, tìm cả chợ không thấy một hàng nào bán loại quả này.

sau rieng 1057.jpg
Sầu riêng trên chợ online tại Hà Nội có loại giá lên tới 850.000 đồng/kg. Ảnh: Mạnh Khương

Tại các cửa hàng ở Hà Nội, cơm sầu riêng Ri6 và Monthong được bán với giá dao động từ 550.000-850.000 đồng/kg, sầu nguyên trái giá 220.000-280.000 đồng/kg. Mức giá này áp dụng với hàng bao đổi nếu cơm sầu sượng.

Theo các chủ cửa hàng, thời điểm này sầu riêng về “nhỏ giọt” do nghịch mùa. Một số cửa hàng phải tạm thời ngừng bán vì giá quá cao. (Xem chi tiết)

Ớt rớt giá thê thảm vì Trung Quốc ngừng mua

Ớt rớt giá thê thảm vì Trung Quốc ngừng mua. Theo Báo Tuổi Trẻ, ở Quảng Ngãi, hiện ớt có giá 5.000 đồng/kg và dự báo còn giảm nữa.

Ông Nguyễn Văn Trí (xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi) cho biết: "Chừng này năm ngoái, thương lái thu mua 50.000 đồng rồi tăng lên 80.000 đồng/kg. Năm nay đầu vụ giá thương lái thu 12.000 đồng/kg, rồi rớt xuống 10.000 đồng/kg. Ba ngày trước, họ mua 8.000 đồng/kg, giờ chỉ còn 5.000 đồng/kg".

Giá đã thấp nhưng thương lái lại mua ớt đẹp, bà con muốn bán phải lựa. Mọi năm, người dân vùng trồng ớt ở TP. Quảng Ngãi mùa này sẽ thuê nhiều người thu hoạch. Năm nay, ngày công hái ớt là 200.000 đồng/người, nếu thuê sẽ lỗ.

Hoa loa kèn đầu mùa giá chát vẫn hút khách mua

Thời điểm này, hoa loa kèn mới vào mùa nên còn khan hiếm. Giá hoa loa kèn đầu mùa tuy rất đắt đỏ nhưng vẫn được chị em yêu thích, lùng mua.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, giá hoa loa kèn được bán tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) là 80.000-100.000 đồng/bó (10 cành). Mức giá này đắt gấp khoảng 3 lần so với giá chính vụ.
Không chỉ được bán tại các chợ dân sinh mà hoa loa kèn đầu mùa còn đang gây sốt trên "chợ mạng".

Tivi giảm giá sốc gần 90%, điều hòa rẻ hiếm thấy

Theo khảo sát của phóng viên Nhịp Sống Thị Trường, để kích cầu mua sắm cũng như xả kho, đẩy hàng tồn, nhiều siêu thị điện máy tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho các sản phẩm tivi. Trong đó, nhiều sản phẩm giảm giá từ 40-70%, thậm chí có những mẫu giảm tới gần 90%.

Không chỉ tivi nhiều, nhiều mặt hàng điều hòa cũng được ghi nhận ở mức giá rẻ hiếm có. Có loại sau khi áp dụng ưu đãi chỉ từ 4 triệu đồng.

Bên cạnh ưu đãi giảm giá trực tiếp, nhiều siêu thị điện máy còn thu hút khách hàng bằng cách miễn phí công lắp đặt, tặng nồi cơm điện, khuyến mãi ống đồng dẫn gas, phiếu mua hàng...

Ngoài ra, các sản phẩm khác như tủ lạnh, máy lọc nước, đồng hồ, đồ gia dụng khác cũng được các hệ thống siêu thị điện máy giảm giá từ 5-50%.