- Ít ai biết được rằng, đằng sau những cảnh quay hoành tráng, đẹp mắt về dàn dựng và bối cảnh, là những câu chuyện dở khóc dở cười của các nghệ sĩ Việt để có được một MV chất lượng gửi tới người hâm mộ.

Sơn Tùng MTP và cảnh quay "giả" lái xe hơi

Phát hành vào cuối năm 2015, "Buông đôi tay nhau ra" được coi là dự án âm nhạc khép lại một năm thành công của Sơn Tùng MTP. Vẫn mang những giai điệu mạnh mẽ, bắt tai, cuốn hút, lần này, "Buông đôi tay nhau ra" còn tiếp tục chiếm trọn tình cảm khán giả ở cả phần nhìn, khi MV ca khúc này sở hữu nhiều cảnh quay đẹp mắt.

{keywords}
Cảnh lái xe đẹp mắt của Sơn Tùng.
{keywords}
Hình ảnh hậu trường được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Xem MV của Sơn Tùng MTP, người hâm mộ không khỏi xuýt xoa trước cảnh nam ca sĩ lái chiếc xe hơi lao vun vút một cách đầy phóng khoáng, tạo ra một hiệu ứng về mặt hình ảnh vô cùng ấn tượng. 

Tuy nhiên, câu chuyện thật đằng sau cảnh quay này lại khiến nhiều người bật cười. Một bức ảnh được chụp từ hậu trường đã “tiết lộ” sự thật rằng, chiếc xe tưởng như được Sơn Tùng điều khiển lại hoàn toàn nằm im trên một chiếc xe tải khác. Việc của Sơn Tùng chỉ là ngồi và diễn, còn phần di chuyển xe hơi đã có chiếc xe tải lo.

Bích Phương và chuyến ra đảo bão táp

Làm nên thương hiệu với những bản ballad tâm trạng, ca khúc Sâu trong em như một sự chuyển mình đầy mới mẻ của nữ ca sĩ Bích Phương. Bên cạnh những giai điệu sôi động, vui tươi, phần MV tuyệt đẹp được quay tại đảo Kohrong Samloem - Campuchia ngập tràn nắng ấm cũng khiến Sâu trong em nhận được những phản hồi tích cực.

{keywords}
Hình ảnh của Bích Phương trong MV.
{keywords}
Để có được những hình ảnh đẹp, Bích Phương và ekip đã phải trải qua một chuyến đi bão táp.

Thế nhưng ít ai biết được đằng sau bối cảnh lung linh ấy là cả một chuyến đi đầy bão táp của ekip Bích Phương. Di chuyển bằng xe khách mất mười mấy tiếng, thời tiết 40 độ C làm ai nấy đều rã rời. Vì quay ở xa nên ekip phải rút gọn nhân sự hết mức có thể, công việc nhiều khiến mọi người vô cùng vất vả. 

Nhưng điều đen đủi nhất là sau khi quay một ngày và được khá nhiều cảnh, thẻ nhớ của đoàn bị lỗi toàn bộ và tất cả dữ liệu đều mất sạch. Cả ekip phải cố gắng gấp rút quay lại từ đầu.

Một câu chuyện nữa cũng đáng nhớ không kém, Bích Phương chia sẻ, buổi tối lặn lội trong khu rừng âm u, phải đèn pin điện thoại để soi tìm đường về cũng là kỷ niệm hú vía khiến cô và các đồng nghiệp của mình không bao giờ quên được.

Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên và chuyện hôn nhau 20 lần

"Chuyện tình Maldives" là dự án phim ca nhạc được đầu tư tiền tỷ của Noo Phước Thịnh có sự góp mặt nữ ca sĩ Thủy Tiên – một người thầy và cũng là bạn thân đối với anh. Trong MV, Thủy Tiên vào vai một người phụ nữ xinh đẹp, đã có gia đình nhưng cuộc sống không hề hạnh phúc. Còn Noo Phước Thịnh hóa thân thành một chàng trai hào hoa, phong lưu. Cả hai đem lòng cảm mến nhau, tạo nên một mối tình chênh lệch về tuổi tác.

{keywords}
Những cảnh quay tình tứ khiến Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên gặp không ít khó khăn.

Thủy Tiên cho biết, MV "Chuyện tình Maldives", không tránh khỏi những cảnh quay tình cảm thân mật, đặc biệt là những nụ hôn tình tứ, ngọt ngào giữa cô và Noo Phước Thịnh. Trước khi thực hiện những cảnh này, Thủy Tiên đã phải xin phép Công Vinh và may mắn nhận được sự thấu hiểu, tin tưởng và ủng hộ từ phía ông xã.

Còn với Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ chia sẻ anh đã tốn rất nhiều công sức để mời được Thủy Tiên tham gia vào dự án này. Không chỉ vậy, vì ngượng ngùng, Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh đã phải diễn đi diễn lại không dưới 20 lần mới có được những nụ hôn lãng mạn và giàu cảm xúc nhất.

Trúc Nhân bị diễn viên nhí "tè" vào người

Ca khúc Thật bất ngờ của Trúc Nhân khi vừa ra mắt đã nhận được không ít những ý kiến trái chiều khác nhau bởi nội dung khá nhạy cảm về showbiz Việt được đề cập. Tuy vậy, phần MV của Thật bất ngờ lại được đánh giá cao khi được đầu tư một cách kỹ lưỡng, công phu với những cảnh quay đẹp mắt cùng sự quy tụ của rất nhiều các diễn viên quần chúng ở mọi độ tuổi.

{keywords}
Trúc Nhân gặp phải một phen dở khóc dở cười với diễn viên nhí 2 tháng tuổi.

Thời gian quay MV ca khúc này đã để lại cho Trúc Nhân nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Anh chia sẻ “Ở một cảnh quay, khi Nhân đang bế một em bé 2 tháng tuổi, đến khúc cao trào thì diễn viên nhí này tè lên người Nhân luôn. Đây là một kỷ niệm làm cho Nhân cảm thấy rằng mọi thứ tự nhiên tới mức quá sức dễ thương và Nhân thấy mình thật may mắn.”

{keywords}
Đạo diễn hình ảnh Kiên Ứng cũng có những kỷ niệm khó quên với vợ Mạc Huyền.

Ngay cả đạo diễn hình ảnh của MV, Ứng Duy Kiên cũng phải trải qua một tình huống dở khóc dở cười. Ở đoạn đầu MV, Ứng Duy Kiên và Mạc Huyền, vợ của anh tham gia vào một cảnh quay cãi vã mâu thuẫn. Cặp đôi đã phải diễn đi diễn lại khá nhiều lần, và cảnh quay cuối cùng được lựa chọn để đưa vào MV là cảnh Mạc Huyền đánh Ứng Duy Kiên mạnh tới mức đứt cả quai túi xách.

Thái Trinh kể chuyện bị mèo cào

Thái Trinh chia sẻ, quá trình thực hiện MV "Is it love" của cô có rất nhiều những kỷ niệm dễ thương. Tuy nhiên bên cạnh đó, nữ ca sĩ cùng ekip của mình cũng phải đối mặt với không ít trở ngại trong việc hiện thực hóa những ý tưởng có sẵn, vất vả trong khâu tìm kiếm bối cảnh, di chuyển xa xôi cũng như sự hạn hẹp về thời gian cho phép.

{keywords}
Thái Trinh và bạn diễn đặc biệt.

Một điểm đặc biệt trong MV Is it love của Thái Trinh là sự xuất hiện của một bé mèo Nga lông trắng muốt tên Pepsi. Trong lúc thực hiện những cảnh quay cho MV, Thái Trinh đã bất ngờ bị chú mèo của mình cào vào mặt đến rớm máu. Rất may là khi làm hậu kỳ, tất cả những vết xước trên mặt cô do bị chú mèo Pepsi cào đã được cắt bỏ. Với Thái Trinh, đó là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ khi đem thú cưng tới trường quay làm bạn diễn.

Thạch Thảo