Khi bộ ảnh được đăng tải, đã có hàng chục nghìn like và hàng nghìn comment thể hiện sự ngạc nhiên về địa điểm này. Không ai nghĩ đây là địa điểm tại ngay thành phố Hồ Chí Minh, nằm tại khu vực Đền Hùng, Quận 9. 

Liên hệ với tác giả bộ ảnh, bạn Huỳnh Vũ Tiến (SN 1995, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, thực chất những bức ảnh này đã được qua xử lý photoshop. Trong những bức ảnh gốc, toàn bộ màu cỏ và lá cây đều là màu xanh. 

“Mình đoán không chỉ riêng mình mà đối với "cộng đồng đam mê sống ảo" ở Việt Nam ai cũng thích màu lá đỏ vàng, vì nó rất đẹp. Nhưng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam thì mọi người gần như sẽ không bao giờ thấy được cảnh này, mà đi nước ngoài du lịch lại khá tốn kém. Nhìn loạt ảnh này làm mình nghĩ nếu cây lá ở nước ta cũng chuyển màu sang thu thì phong cảnh cũng đẹp cũng không kém gì các nước bạn đâu vậy nên mình đã thử photoshop.

Mục đích ban đầu mình chỉ muốn chia sẻ địa điểm check- in đẹp với mọi người thôi, nhận được nhiều sự yêu thích khiến mình khá vui. Nhưng song song đó cũng có khá nhiều bạn tưởng cây lá chuyển màu thật, nên mình đã phải đăng thêm một bài hướng dẫn cách photoshop chỉnh màu.” Vũ Tiến chia sẻ.

Bên cạnh sự quan tâm mà cư dân mạng dành cho bộ ảnh của Tiến, ban quản lý khu vực Đền Hùng cũng thấy thích thú, ấn tượng và đăng tải lại bộ ảnh trên trang.

Dù chỉ là sản phẩm photoshop, tuy nhiên cũng có rất nhiều bình luận nhận xét là địa điểm gốc dù không chỉnh sửa cũng vẫn rất đẹp, vẫn rất long lanh và lãng mạn. 

Ảnh: Huỳnh Vũ Tiến

Những địa điểm check-in Sa Pa cực 'chill' vào mùa đông

Những địa điểm check-in Sa Pa cực 'chill' vào mùa đông

Sa Pa là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế bởi những vẻ đẹp trong cả 4 mùa. Mỗi dịp mùa đông về, du khách lại nô nức đến "phố núi trong sương" để check-in với hoa mai anh đào, với tuyết và băng giá.