- "Mình chấp nhận đi ăn xin để có tiền hút chích. Mỗi ngày phải tốn từ 300 - 500 nghìn đồng. Mình đang có HIV giai đoạn cuối nữa”, thanh niên có vết thương hoại tử nói.

Chiều 25/9, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh một thanh niên có chân hoại tử bị một đám đông xông vào đấm đá với lý do họ bị anh này "lừa đảo lòng tin". Tối 27/9, thanh niên này lại tiếp tục ngồi xin tiền tại ngã ba Giải Phóng, Linh Đàm (Quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Khi phóng viên gặp Hùng cũng là lúc có một số thanh niên đứng cạnh cũng đang bức xúc, định lao vào đánh vì cho rằng Hùng đã rất nhiều lần lừa dối lòng tin của người đi đường. Tuy nhiên, khi thấy một vài thanh niên đến gần, ngay lập tức Hùng đứng dậy rời đi.

{keywords}
 
Thanh niên hoại tử chân đang trình bày với tổ công tác của Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai
 

Tiếp xúc với PV, thanh niên này tự giới thiệu: "Mình tên Hùng, 30 tuổi, quê gốc Thanh Hóa, gia đình sinh sống ở tỉnh Bình Phước. Cách đây vài tháng mình bị tai nạn nhưng vết thương chỉ xây xước, nhưng vì trót sa vào con đường nghiện hút nên chấp nhận tất cả.

Ban đầu vết thương chỉ bé tí nhưng vì tiêm chích vào làm cho nó loét ra. Đến thời điểm này thì mình đã có HIV giai đoạn cuối.

{keywords}
 
Hùng chia sẻ mình bị HIV giai đoạn cuối
 

Khi PV hỏi về tấm bảng kêu gọi xin tiền ủng hộ vì bị tai nạn lao động máy cắt vào chân, chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử... thì Hùng giải thích:

Bạn bè xui mình làm vậy. Thời gian đầu xin được khá nhiều còn có tiền dư giả, nhưng giờ thì rất khó khăn. Cho đến giai đoạn này mình không còn gì để nói nữa rồi, mình chấp nhận đi ăn xin để có tiền hút chích mỗi ngày hết từ 300 đến 500 nghìn đồng”.

Nói về “trận đòn” xảy ra chiều 25/9, Hùng cho biết, trước đó một vài phút có đối tượng đến yêu cầu mình nộp tiền bảo kê thì mới cho “hành nghề”.

“Mấy thằng nghiện đấy ở Thanh Xuân, mình biết chúng nó. Chúng nó đòi mỗi ngày phải chi 200 nghìn thì mới được đi ăn xin, mình không chấp nhận nên bị đánh thôi”.

Tối 27/9, một tổ công tác của Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cũng tiến hành đi tuần tra đã đứng lại tiếp cận thanh niên hoại tử chân để kiểm tra thông tin.

Một đại diện tổ công tác cho hay, đây là kế hoạch kiểm tra do có ý kiến phản ánh của người dân về thanh niên đang gây xôn xao dư luận liên tục xuất hiện trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và phản cảm trong dư luận.

"Theo xác minh ban đầu, đối tượng cho biết tên thật là Phạm Thanh Hùng, (30 tuổi, quê gốc Thanh Hóa) có họ khẩu ở xóm 3, ấp 4, xã Kiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước.

Hùng cho biết, hiện tại bố đã mất, mẹ nghỉ hưu, ngoài ra Hùng có một anh trai, nhưng mọi người đều sống ly tán. Hùng sống lang thang ở Hà Nội hơn 2 năm nay, làm đủ mọi nghề và sa vào con đường nghiện ngập", vị cán bộ tổ công tác cho biết.

Vị cán bộ này cũng cho hay, "Chúng tôi đã nắm được sơ bộ lai lịch của đối tượng. Trước mắt chúng tôi vận động anh ta đi bệnh viện, đồng thời sẽ tiếp tục theo dõi xác minh phía địa phương”.

H. Thúy