Trao đổi với VietNamNet vào hôm nay (15/7), lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, sự việc hi hữu trên là triệu tập các bên để phối hợp, trao đổi tìm ra đối tượng gây tai nạn bỏ trốn.

Cũng theo vị lãnh đạo, sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà bà P.T.T (SN 1965, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn), đơn vị đã cử người xuống hiện trường để điều tra. Tại đây, dấu vết của vụ tai nạn sau nhiều ngày đã không còn.

Tiếp đó, đội CSGT đã triệu tập những người liên quan gồm vợ chồng chị N.T.V.A (SN 1992, trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và chồng chị là anh N.V.C (SN 1988) điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.18 chở nạn nhân tới bệnh viện.

Anh N.T.Đ (trú thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, là người đi xe máy đỡ bà T. vào ven đường) cũng đến trụ sở công an làm việc.

Sau đó, lực lượng chức năng kiểm tra ô tô của vợ chồng chị V.A xem có dấu hiệu va đập hay không. Hệ thống camera của nhà dân khu vực xảy ra tai nạn được trích xuất phục vụ công tác điều tra.

Qua những bằng chứng thu thập được, Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị N.T.V.A và  anh C không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ, đưa nạn nhân tới bệnh viện.

"Việc triệu tập các bên lên trụ sở để lấy thông tin là chuyện bình thường trong công tác điều tra, đây không phải là một vụ kiện. Gây ra vụ tai nạn cho bà T là xe khách 16 chỗ hiệu Ford, chúng tôi đang truy tìm xe ô tô này", lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn thông tin.

Vợ chồng chị N.T.V.A và anh C tại trụ sở CSGT phối hợp thông tin về vụ tai nạn ngày 17/6 (Ảnh: Quang Minh)

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 17/6 khi bà P.T.T dắt xe đạp qua đường tại khu vực đường bao biển đoạn xã Hạ Long, huyện Vân Đồn bị ô tô húc văng. Sau đó,  ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường. Bà T bị gãy mắt cá chân trái, gãy xương bả vai trái, chấn thương ngực. Ngày 22/6, bà T được xuất viện về nhà theo dõi điều trị.

Trao đổi với VietNamNet, chị N.TV.A cho biết, hôm xảy ra tai nạn hai vợ chồng chị đang đi trên đường thì được anh N.T.Đ đi xe máy gần đó ra tín hiệu dừng xe để đưa bà T đi bệnh viện. Trên xe, bà T vẫn còn tỉnh táo. sau khi vào phòng cấp cứu, bà T cảm ơn hành động của vợ chồng chị N.T.V.A.

Đến ngày 8/7, khi vợ chồng chị N.T.V.A đang đi du lịch ở Vũng Tàu thì nhận được cuộc điện thoại về việc tới trụ sở công an để phối hợp điều tra một vụ tai nạn vì có đơn trình báo. Ngày 11/7, vợ chồng chị N.T.V.A lên trụ sở công an để lực lượng chức năng kiểm tra ô tô và lấy thông tin vụ việc.

"Tôi đăng vụ việc lên mạng xã hội với mục đích tìm người đàn ông đi xe máy đã vẫy xe ô tô của tôi dừng lại giúp nạn nhân. Việc này nhằm chứng minh rằng vợ chồng tôi không phải là người gây tai nạn nhưng lại bị phía gia đình nạn nhân dọa kiện", chị N.T.V.A cho biết.

Theo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, bản chất vụ việc khả năng cao là do hiểu nhầm giữa gia đình nạn nhân và người trợ giúp khi thấy tai nạn. Hiện ô tô 16 chỗ gây tai nạn rồi bỏ chạy đang được lực lượng chức năng truy tìm.