Sau cuốn sách "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" tác giả Gào (Vũ Phương Thanh) trở lại với cuốn sách hướng về chủ đề gia đình mang tên "Mẹ, em bé và bố".

"Mẹ, em bé và bố" là cuốn sách đầu tay của Gào nói về chủ đề gia đình bởi trước đó, những cuốn Gào viết thường về tình yêu tuổi trẻ, có phần phẫn nộ với cuộc sống và những mối tình. Cuốn sách được Gào ấp ủ suốt 5 năm là hành trình một cô gái trẻ đi từ những đổ vỡ, những sóng gió đến ngày chạm tay vào hạnh phúc và trân quý thứ hạnh phúc giản dị cô đang có.

{keywords}
Gào dành rất nhiều tình cảm, nhiều trang viết cho các con bé nhỏ của mình

"Mẹ, em bé và bố" giản dị và gần gũi như cái tên của nó. Cuốn sách viết về một cuộc hành trình của 2 người trưởng thành. Từ yêu nhau cuồng nhiệt, đôi khi ngu ngốc, ngờ nghệch cho tới khi quyết định lựa chọn cuộc sống bên nhau, xây dựng một gia đình và nuôi lớn những đứa trẻ được sinh ra từ tình yêu ấy với tất cả yêu thương mà người cha người mẹ nào cũng có. Đó còn là những lời tâm sự của một cô gái bắt đầu yêu, một người vợ và cả một người mẹ luôn đặt gia đình lên trên hết.

{keywords}
Cuốn sách là những chất chứa yêu thương của Gào dành cho các con và chồng.

Chia sẻ về lý do có cuốn sách 'lệch tông' so với những cuốn trước đã xuất bản trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội, tác giả Gào nói: "Mẹ, em bé và bố là cuốn sách về gia đình và các em bé của Gào. Đơn giản bởi vì bây giờ tôi đang làm vợ, làm mẹ. Phần lớn thời gian tôi có đều dành cho gia đình, cho công việc. Khi còn trẻ, bạn có thể chạy theo tình yêu. Tình yêu chi phối hoàn toàn tâm trí, khiến bạn suy nghĩ về nó nhiều. Khi đã có gia đình, tình yêu ấy lớn lên và trưởng thành hơn. Tình yêu trở thành gia đình và gia đình chính là tình yêu. Bây giờ tôi vẫn đang viết về tình yêu, nhưng theo một cách khác đi. Một tình yêu đã được nuôi dưỡng và trưởng thành theo thời gian".

{keywords}
Gào chụp với độc giả hâm mộ trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội

Tác giả tâm sự rằng, đây là cuốn sách lấy chất liệu từ chính cuộc sống của cô, tuy nhiên, phần 'làm dâu' mà rất nhiều bạn trẻ tò mò thì lại ít được thể hiện bởi nhiều lẽ. "Tôi không muốn nói nhiều tới gia đình chồng, vì bố mẹ tôi làm kinh doanh, họ cần được riêng tư. Tôi cũng không viết về bố mẹ đẻ, vì không muốn ồn ào tới họ. Tôi muốn dành trọn những cảm xúc yêu thương hờn giận mà tôi đã có với chồng và các con", Gào nói.

{keywords}

Đọc "Mẹ, em bé và bố" chúng ta nhận ra rằng, tình yêu của cha, của mẹ hóa ra vẫn luôn bao dung đến mức chúng ta không bao giờ có thể hình dung cho trọn vẹn. Gào cũng không ngoại lệ - cô cũng có những kì vọng ở các con của mình, nhưng thay vì ép chúng trở thành những "người phi thường", Gào chỉ mong những thiên thần của mình trở thành những người tốt, những người biết ước mơ, biết sống nhân hậu với tình yêu và lòng bao dung chan chứa.

T.Lê